Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải: "Tôi chỉ nói câu đó để ví dụ chứ không có ý gì"

Thứ hai, 25/09/2017, 21:44 (GMT+7)

Trần tình về phát ngôn "ở quận 1 không hiểu luật thì về U Minh sống" gây bức xúc, ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định: “Tôi chỉ nói câu đó để ví dụ chứ không có ý gì đối với người dân U Minh thân thương hết. Tôi không có ý sỉ nhục ai...”.

Trần tình về phát ngôn "ở quận 1 không hiểu luật thì về U Minh sống" gây bức xúc, ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định: “Tôi chỉ nói câu đó để ví dụ chứ không có ý gì đối với người dân U Minh thân thương hết. Tôi không có ý sỉ nhục ai...”.

Ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: Đời sống & Pháp lý

Ngày 21/9, khi cùng đoàn liên ngành xuống đường dẹp vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, có xử lý một số xe vi phạm ở phường Bến Nghé, phường Nguyễn Thái Bình, Đa Kao (quận 1).

Tại đây, một tài xế ô tô khi bị xử phạt đã trần tình với ông Hải: "Tôi ủng hộ anh dẹp vỉa hè, nhưng anh làm cứng nhắc quá, xử lý cái gì cũng cần có lý, có tình. Tôi đang chạy xe ra ngoài để tránh xe từ trong bãi đi ra nên tôi dừng".

Tuy nhiên, ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định việc đậu đỗ xe trên vỉa hè của tài xế là vi phạm.

"Đến quận 1 này phải học luật, phải làm việc theo luật, chấp hành theo luật, còn không vào rừng U Minh sống, chứ không thể sống ở quận 1. Tôi theo dõi ông từ 200m đằng kia và tôi thấy xe ông không không để đèn nhấp nháy, ông ngồi trên xe ông mở máy lạnh và ông cứ ngồi trong xe thôi.

Đến khi tôi xử ông thì ông bảo lý do này lý do khác. Ông muốn chờ đang xử lý 1 tình huống khác ông phải để đèn nhấp nháy, đặc biệt là xe đang đậu trên vỉa hè. Phải hiểu luật chứ...?", ông Đoàn Ngọc Hải nói.

Phát ngôn của gây "bão" của ông Hải sau đó được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội.

Liên quan đến phát ngôn này, ngày 25/9, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1, xác nhận có nói câu trên với tài xế ô tô do người này phản ứng, khi cho rằng người đứng đầu đoàn kiểm tra trật tự đô thị quận 1 xử phạt chưa 'thấu tình, đạt lý'.

“Tôi chỉ nói câu đó để ví dụ chứ không có ý gì đối với người dân U Minh thân thương hết. Tôi hoàn toàn không có ý sỉ nhục ai...”, trên VietNamNet dẫn lời ông Hải trần tình.

Theo lời vị quận phó Hải, những người hiểu chuyện xem câu nói đó là bình thường. Còn nếu cố tình nâng quan điểm phát ngôn đó lên thì đó là ý kiến cá nhân, ông không có ý kiến gì thêm.

Ông Hải cũng khẳng định, không có lý do gì phải xin lỗi vì phát ngôn trên: “Là Phó chủ tịch một quận, làm sao tôi không hiểu được điều đó. Nhưng có điều tôi vận dụng rừng rú khi mà tài xế cãi ngang bằng được, biện đủ lý do. Tôi không làm sai, không ám chỉ nên không có lý do gì tôi phải xin lỗi vì phát ngôn trên”, ông Hải cương quyết nói.

Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, sáng 25/9, ông Võ Văn Hoan - Chánh văn phòng UBND TP.HCM cũng đã có những chia sẻ về phát ngôn của ông Đoàn Ngọc Hải.

"Anh Hải phát ngôn vậy là hơi cực đoan chứ nội hàm thì không có gì sai. Nhưng anh Hải nói vậy thì gây bức xúc. Ai đi đâu làm gì cũng sống làm việc theo hiến pháp pháp luật",  dẫn lời ông Hoan. 

Theo Chánh văn phòng UBND TP.HCM, người dân sống ở tỉnh, thành hay ở nước ngoài đều phải chấp hành pháp luật, đó là đương nhiên.

Ngoài việc cho rằng phát ngôn của ông Hải "hơi sốc", ông Hoan nhận định phát ngôn như vậy "đụng chạm đến nhiều người" và "cũng không nên".

"Người dân nơi nào đến TP.HCM cũng phải chấp hành pháp luật và quy định của địa phương. Cách nói như thế của anh Hải đúng là đụng chạm. Lẽ ra, nên động viên, tuyên truyền và nếu không có chuyển biến thì mới xử lý vi phạm. 

TP.HCM của cả nước, là nơi hội tụ người dân nhiều vùng miền. Người dân nhập cư có sự đóng góp to lớn cho TP.HCM. Thành phố trân trọng những đóng góp ấy của người dân các tỉnh", ông Hoan nêu vấn đề.

Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news