Tin mới

Ông Hải lên tiếng về clip "ô tô chở đoàn đi dẹp vỉa hè gây ùn tắc"

Thứ tư, 27/09/2017, 10:02 (GMT+7)

Liên quan đến clip ghi lại cảnh người đàn ông đi xe máy phản ứng mạnh mẽ trược việc xe biển xanh của đoàn liên ngành quận 1 đậu dưới đường gây ùn tắc, ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng, người đàn ông trong clip góp ý không trên tinh thần xây dựng.

Liên quan đến clip ghi lại cảnh người đàn ông đi xe máy phản ứng mạnh mẽ trược việc xe biển xanh của đoàn liên ngành quận 1 đậu dưới đường gây ùn tắc, ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng, người đàn ông trong clip góp ý không trên tinh thần xây dựng.

 

Tối 25/9, trên mạng xã hội lan truyền clip với tiêu đề: “Người dân bật lại ông Đoàn Ngọc Hải vì dừng xe gây...kẹt xe”.

Theo nội dung chia sẻ, chiều 25/9, ông Hải cùng đoàn kiểm tra liên ngành dừng xe biển xanh để xử lý vỉa hè đã gây kẹt xe nghiêm trọng cả tuyến đường khu ngã 6 Phù Đổng nên bị người dân phản ứng kịch liệt.

Nội dung clip ghi lại một người đàn ông (hơn 50 tuổi), chạy chiếc xe máy tay ga qua đoạn ngã 6 Phù Đổng đã phản ứng gay gắt: “Xe của ai mà đậu ở đây. Đậu như vậy gây kẹt xe tôi đi không được...”.

Lấy lý do “các anh không phải muốn đậu ở đâu thì đậu”, người này yêu cầu tài xế lái chiếc ô tô biển xanh rời vị trí.

Về việc này, ngày 26/9, trao đổi với báo giới, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, sự việc trên xảy ra vào chiều 25/9 tại khu vực ngã 6 Phù Đổng (phường Bến Thành, quận 1) khi ông cùng lực lượng chức năng đang xử lý các trường hợp vi phạm trật tự vỉa hè.

Lúc này, có một người đàn ông cẩu xe công vụ di chuyển đi nơi khác. Khi xe dời đến vị trí khác, người đàn ông này tiếp tục tiến đến chỗ ông Hải để phản ứng.

Khi nghe người đàn ông trình bày, ông Đoàn Ngọc Hải nói lý do đoàn dừng xe là để thi hành công vụ. Sau đó, vị Phó Chủ tịch quận 1 đã yêu cầu người đàn ông di chuyển đi nơi khác để đoàn công tác làm việc.

Ông Hải cho rằng, người đàn ông trong clip phản ứng không trên tinh thần xây dựng.

“Tôi khẳng định, đây là người góp ý không trên tinh thần xây dựng. Xe vừa đỗ rồi di chuyển vào nơi đúng quy định, chứ không đỗ bừa bãi ra đường.

Ông Hải cũng khẳng định, xe đang thi hành công vụ, thời gian diễn ra rất nhanh nên không có chuyện gây ùn tắc giao thông.

"Tôi quán triệt rất kĩ đối với lái xe về vấn đề này, không được đi ngược chiều, không được vượt đèn đỏ cả trong lúc thi hành công vụ”, trên Đời sống & Pháp lý dẫn lời ông Hải nhấn mạnh.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, thời gian tới, ông cùng lực lượng chức năng quận 1 sẽ ra quân thường xuyên, mật độ dày đặc hơn.

“Chúng tôi sẽ kiên quyết, tiếp tục làm mạnh và liên tục hơn nữa để quận trung tâm trở nên văn minh, sạch đẹp hơn trong thời gian tới”, vị Phó chủ tịch quận 1 chia sẻ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news