Tin mới

"Tử tù" Hàn Đức Long đã gửi đơn đề nghị sớm được xin lỗi công khai

Thứ năm, 05/01/2017, 14:39 (GMT+7)

Luật sư của ông Hàn Đức Long cho biết đã gửi đơn đề nghị Chánh án TAND Tối cao có chỉ đạo đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức thực hiện việc minh oan, xin lỗi công khai ông Long, tránh gây thêm những tổn thất tinh thần cho ông Long và gia đình.

Luật sư của ông Hàn Đức Long cho biết đã gửi đơn đề nghị Chánh án TAND Tối cao có chỉ đạo đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức thực hiện việc minh oan, xin lỗi công khai ông Long, tránh gây thêm những tổn thất tinh thần cho ông Long và gia đình.

Theo tin tức báo Pháp luật TP HCM, Tiền Phong đăng tải, ngày 5/1, Luật sư Ngô Ngọc Trai- người bảo vệ quyền lợi cho ông Hàn Đức Long (SN 1959, ở Tân Yên, Bắc Giang)- người từng 4 lần bị tuyên án tử hình, cho biết đã nộp đơn đề nghị Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình chỉ đạo các cơ quan liên quan sớm tổ chức minh oan, xin lỗi công khai ông Hàn Đức Long.

Trước đó, vào ngày 24/12, luật sư Trai đã thay mặt ông Long gửi đơn đề nghị lần đầu tới Chánh án TAND Tối cao và Chánh án TAND Cấp cao tại Hà Nội về việc minh oan cho ông Hàn Đức Long.

Trong đơn đề nghị nêu rõ, vào ngày 20/12, VKSND tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ bị can đối với ông Long về tội Giết người, Hiếp dâm, Hiếp dâm trẻ em và quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam. 

Ông Hàn Đức Long đề nghị sớm được xin lỗi.Ảnh báo Dân Trí

Như vậy, ông Long được xác định không phải thủ phạm, trong khi đã bị bắt giam oan, truy tố oan, xét xử oan và chịu giam cầm trong suốt 11 năm qua (từ tháng 10/2005 đến tháng 12/2016). 

"Ông Hàn Đức Long và gia đình đã phải chịu đựng nỗi tủi nhục, đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần trong suốt 11 năm ngồi tù oan.

Tới đây các cơ quan tư pháp liên quan đến vụ án sẽ phải đứng ra xin lỗi ông Long, chúng tôi yêu cầu việc tổ chức minh oan, xin lỗi phải sớm diễn ra công khai, thật trọng thị và chu đáo để khôi phục lại danh dự, nhân phẩm cho ông Long và gia đình, bù đắp cho những mất mát, tổn thương mà gia đình phải gánh chịu" - đơn kiến nghị nêu.

Theo Luật sư Trai dù ông Long đã có văn bản đề nghị sớm tổ chức minh oan, xin lỗi công khai nhưng đến nay chưa có kết quả. Vì vậy, luật sư Trai thay mặt ông Long tiếp tục gửi đơn đề nghị lên Chánh án TAND Tối cao có chỉ đạo đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức thực hiện việc minh oan, xin lỗi công khai ông Hàn Đức Long.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hàn Đức Long