Tin mới

Ông lang vườn thổi khói chữa bệnh ung thư vú

Chủ nhật, 05/10/2014, 15:02 (GMT+7)

Khói được phà thẳng vào cơ thể người bệnh 5-10 phút theo kiểu “đau ở đâu, thổi ở đó”. Thậm chí có người phụ nữ bị ung thư vú, cởi trần hoàn toàn để… được thổi.

Khói được phà thẳng vào cơ thể người bệnh 5-10 phút theo kiểu “đau ở đâu, thổi ở đó”. Thậm chí có người phụ nữ bị ung thư vú, cởi trần hoàn toàn để… được thổi.

Bệnh nào cũng chữa, bệnh nào cũng khỏi(!?)

Thầy Hai Bi tên thật là Võ Văn Bi (51 tuổi, trú tại ấp 2, tổ 3, xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành, An Giang). Trong vòng bán kính 10km, người dân đều biết tới ông vì từ nhiều năm nay, bất kể bị bệnh gì họ cũng tìm đến nhà thầy lang Bi để chữa.

Hỏi chuyện, thầy Hai Bi cho biết việc thổi khói chữa bệnh được ông học lại từ một thầy thuốc ở huyện Tri Tôn (An Giang) từ hơn 10 năm trước.

"Ngày ấy, tôi bị bệnh khớp đau ở chân. Sau nhiều lần chữa trị ở bệnh viện không thuyên giảm, tôi đã đến nhà thầy Út ở huyện Tri Tôn để nhờ thầy chữa. Khi thầy Út bê ra một chậu thuốc rồi đốt lấy khói, tôi cũng bán tin bán nghi về cách chữa này, nhưng sau một thời gian, bệnh tình của tôi thuyên giảm rồi khỏi hẳn. Thấy phương pháp của thầy đơn giản mà hiệu quả nên tôi đã năn nỉ thầy truyền lại cách chữa bệnh độc đáo này để về chữa trị cho mọi người", ông Bi cho biết.

Đem câu chuyện thổi khói từ cây Cò Kiến Sen chữa được bách bệnh, kể cả bệnh ung thư của ông Võ Văn Bi đến trao đổi với bác sĩ Đinh Công Bảy -Tổng Thư ký Hội Dược liệu TPHCM, vị lương y này cho biết:

 

Chậu cành cây mà ông Bi cho là thuốc thổi khỏi chữa bách bệnh.

Sau khi được thầy Út truyền lại cách thổi khói chữa bệnh khớp, ông Bi đã nghiên cứu và phát hiện ra phương pháp đó không chỉ chữa được bệnh khớp mà còn chữa được rất nhiều bệnh khác.

Thầy Hai Bi khẳng định: "Việc thổi khói thuốc của tôi chữa được tất cả các bệnh, từ ung thư, gan, khớp, động kinh cho tới đau bụng, dạ dày, phổi, đau lỗ tai, lỗ mũi... Cứ đau đâu là thổi đó. Tùy vào từng loại bệnh và giai đoạn mắc bệnh mà có thời gian thổi khói, số lần thổi khói phù hợp. Nhưng có điều chung là đều dùng Cây thuốc ấy đốt lên, lấy khói xông vào chỗ bị bệnh để chữa".

Riêng với bệnh ung thư, ông Bi cho biết: "Với những bệnh nhân bị ung thư giai đoạn 1 thì dù là u lành hay u ác, tôi đều chữa được. Còn nếu là ung thư giai đoạn cuối thì tôi cũng chịu. Nhiều người bị ung thư đến nài nỉ tôi chữa trị nhưng không phải ai tôi cũng nhận chữa.

Với những người ở xa không có điều kiện đi lại, nhà nghèo, tôi tạo điều kiện chỗ ăn, chỗ ở miền phí, chữa bệnh miễn phí cứu người. Tôi cam đoan là mình chữa bệnh không thu phí, ngoài ra còn giúp đỡ cho họ có chỗ lưu trú lại trong thời gian chữa trị".

Theo lời của thầy Hai Bi, cây thuốc mà ông dùng để đốt lấy khói có tên là Cò Kiến Sen, mọc rải rác ở trên núi. Đây là cây thuốc rất hiếm, bình thường trông nó khô như cây củi chết lâu ngày, nhưng khi mưa xuống thì cành và lá phát triển xanh tốt. Cây Cò Kiến Sen có mùi thơm, được băm nhỏ, sao khô rồi mang ra phơi nắng.

"Đây là cây thuốc tốt nhưng khó tìm. Quanh đây không ai biết cây thuốc này nên đích thân tôi phải lặn lội đi tìm mỗi khi hết thuốc", ông Bi cho biết.

 

Chân dung thầy lang Võ Văn Bi.

Để minh chứng cho bài thuốc có hiệu quả của mình, thầy Hai Bi đưa một số người bệnh đang lưu trú ở nhà mình ra nói chuyện với PV. Người bệnh đầu tiên là chị Lê Thị Ngọc Bích (40 tuổi, trú thị trấn Tuy Phước, Bình Định).

Theo lời kể của chị Bích, chị bị ung thư di căn từ 2 năm về trước. Đã đi khám rất nhiều ở bệnh viện, các bác sĩ yêu cầu phẫu thuật để chữa trị nhưng đến khi nằm trên bàn mổ chị sợ ca phẫu thuật của mình không thành công nên chị bỏ trốn. Về nhà, chị đã tìm đến nhiều thầy lang trong vùng để chữa nhưng không khỏi.

Nghe người dân trong vùng đồn thầy Hai Bi ở huyện Châu Thành chữa được bệnh ung thư bằng cách thổi khói mà không mất tiền nên hai vợ chồng chị cùng đứa con nhỏ khăn gói đến đây để nhờ thầy chữa trị. Chị Bích cho biết: "Từ khi chữa trị ở nhà thầy Hai Bi, tôi chưa đi khám lại nhưng cảm thấy người khỏe hơn rất nhiều".

Ngồi bên cạnh chị Bích là bà Trần Thị Lệ (56 tuổi, trú tại ấp Thành Trung, xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) đến nhờ ông Bi thổi khói chữa bệnh thấp khớp hơn 1 tháng nay. Bà Lệ kể: "Tôi bị khớp từ nhiều năm nay, hai đầu gối xưng vù đi lại rất khó khăn. Thậm chí có thời điểm tôi phải chống nạng mới di chuyển được.

Ngoài ra, tôi còn bị gai đốt cột sống, mỗi lần trái gió trở trời là toàn thân đau nhức. Các bác sĩ ở bệnh viện bảo tôi phải thay khớp nhân tạo chứ không còn cách nào khác. Nhưng do nhà nghèo nên tôi không tiền chữa trị. Tuy nhiên, sau khi được thầy Hai Bi thổi khói hơn một tháng nay, hai đầu gối của tôi nhẹ nhõm, đi lại dễ dàng hơn".

Ảo như… chữa bệnh

Tại đây, chúng tôi được tận mắt chứng kiến một buổi chữa bệnh của ông Hai Bi. Khoảng 4 - 5 người phụ nữ ngồi trên giường, xung quanh bao phủ một màn khói dày đặc. Gần đó, 3 người đàn ông và 1 phụ nữ luôn tay luôn chân phà khói vào người bệnh. Theo quan sát, hai người đàn ông cho nhang, bột màu vàng vào ống tuýp sắt hình chữ T.

Sức nóng của lửa đã đốt cháy hỗn hợp trên, tạo ra khói. Họ phà thẳng khói vào cơ thể người bệnh theo kiểu “đau ở đâu, thổi ở đó”, đau lưng thì thổi vào lưng, nhức đầu thì thổi vào đầu... trong khoảng 5-10 phút. Thậm chí, có người phụ nữ bị ung thư vú, cởi trần hoàn toàn để… được thổi.

Một người dân ở ngay bên cạnh nhà thầy Hai Bi rành rọt kể: "Thầy chỉ chữa bệnh từ 7h – 12h hàng ngày, chủ nhật nghỉ. Muốn khám kịp thì phải tranh thủ đi trong buổi sáng. Cách chữa bệnh này hay lắm. Có ông già bị tai biến, liệt cả người, đưa lại trị mới mấy bữa là có thể tự đi được, tay chân hết co rút. Người bệnh ở xa nghe tin tới đông lắm”.

Tới lượt một người đàn ông khác bước vào để thầy Hai Bi chữa bệnh, người đàn ông này cho biết mình bị sai khớp. Thầy Hai Bi chỉ cần nhìn qua đôi chân bị trật khớp của người bệnh rồi bảo: “Để tôi thử thổi bữa nay xem sao. Nếu không bớt thì ngày mai quay lại, tôi cho thuốc về sắc uống. Mấy bệnh này mà uống thuốc tây hoài thì không bao giờ hết, vì sẽ lờn thuốc”.

Nói đoạn, thầy Hai Bi bắt đầu lấy đồ nghề của mình ra để thổi thuốc cho bệnh nhân. Đồ nghề của thầy gồm có một ống tuýp bằng sắt hình chữ "T" và một chiếc thúng bên trong đựng đầy loại gỗ vụn đã được cách băm nhỏ, phơi khô.

Thầy Hai Bi bốc một nắm thuốc cho vào tuýp sắt rồi đốt lửa cho khói bốc lên. Khói bốc lên đến đâu, thầy Hai Bi dùng miệng thổi khỏi vào hai bàn chân bị trệch khớp của bệnh nhân đến đó. Một số người đứng ngoài thấy thế cũng lấy quạt phụ trợ thêm cho thầy.

Vừa thao tác, thầy Hai Bi vừa giảng giải: “Càng nóng thì thuốc càng dễ thấm vào người, càng có hiệu quả. Sau khi thổi xong, phải để nguyên trong vòng 1 giờ mới được rửa chân. Phải có thời gian cho thuốc rút vào cơ thể. Bệnh gì tôi cũng chữa được: Nhức mỏi khớp, xơ gan, ung thư các loại…

Chữa bệnh ở đây quan trọng nhất là cần tin tưởng. Ai tin vào thuốc thì sẽ mau khỏi, còn ngược lại thì chẳng bớt đâu. Tôi chữa bệnh tích đức ở đây 4 năm rồi, khách thập phương đến nhiều lắm. Ai nghèo khổ thì được trị bệnh miễn phí. Ai có điều kiện, có lòng thì tiếp chi phí, tôi không đòi hỏi”.

Lát sau, một người phụ nữ ẵm đứa bé khoảng 1 tuổi đến cho “thầy” xem. Khi bị thổi khói, đứa bé khóc ré lên vì ngộp và sợ hãi. Người phụ nữ vội giữ đầu đứa bé ngoẹo sang một bên tránh khói.

 

Cận cảnh vết thương do căn bệnh ung thư di căn của chị Bích (đây cũng là nơi để ông Bi xông khói chữa bệnh cho chị Bích).

Biểu hiện mê tín dị đoan

Theo tìm hiểu của PV, ông Võ Văn Bi là một người dân bình thường trên địa bàn xã Vinh Lợi. Gia đình ông Bi cũng xuất phát từ nông nghiệp chứ chưa có ai làm nghề y chữa bệnh bao giờ.

Ông Trần Nhựt Em -Trạm trưởng Trạm Y tế xã Vĩnh Lợi cho biết: "Ngày 26/7, Phòng Y tế huyện Châu Thành cùng với lực lượng chức năng xã Vĩnh Lợi đã xuống gia đình ông Võ Văn Bi để kiểm tra việc khám chữa bệnh của người đàn ông này. Nhận thấy ông Bi tự ý khám chữa bệnh mà không có giấy phép hành nghề, nên cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản, đình chỉ và yêu cầu ông Bi ngừng ngay việc thổi khói chữa bệnh trên địa bàn vì mang tính chất mê tín dị đoan".

Theo ông Em, đây là lần thứ 3 ông Bi bị cơ quan chức năng lập biên bản, tạm ngừng việc thổi khói chữa bệnh chưa được kiểm chứng này. "Tháng 4/2013, trạm y tế xã Vĩnh Lợi đã làm biên bản yêu cầu ông Bi ngừng việc chữa bệnh. Ông Bi đã hứa sẽ không tái phạm nữa. Nhưng sau đó, ông Bi đi học một lớp ngắn hạn 6 tháng về đông y rồi ngang nhiên về mở lại phòng bệnh.

Đến đầu năm 2014, trạm y tế xã Vĩnh Lợi một lần nữa xuống làm biên bản, chỉ ra rằng việc thổi khói chữa bách bệnh của ông Bi là phản khoa học và yêu cầu ông này tạm ngừng hoạt động. Nhưng rồi chỉ được mấy ngày, chuyện lại đâu vào đấy. Thông tin ông Bi khám chữa bệnh miễn phí đến nay vẫn chưa được kiểm chứng", ông Trần Nhựt Em nói.

Ông Trần Nhựt Em cũng cho biết thêm, cây thuốc Cò Kiến Sen mà ông Bi dùng để thổi khói chữa bệnh thực chất chỉ là một loại thuốc có Công dụng giảm đau chứ không thể chữa được bách bệnh như ông Võ Văn Bi đã tuyên bố. Cây Cò Kiến Sen được tìm thấy rất nhiều ở vùng núi Cấm (An Giang) chứ không phải là loài thuốc quý hiếm gì.

Đem câu chuyện thổi khói từ cây Cò Kiến Sen chữa được bách bệnh, kể cả bệnh ung thư của ông Võ Văn Bi đến trao đổi với bác sĩ Đinh Công Bảy -Tổng Thư ký Hội Dược liệu TPHCM, vị lương y này cho biết: "Tôi chưa nghe đến cây thuốc có tên Cò Kiến Sen bao giờ".

Đồng thời, bác sĩ Đinh Công Bảy cũng khẳng định: "Về mặt y học chính thống, không bao giờ có chuyện một loại thuốc có thể chữa được bách bệnh, đó là phản khoa học. Trong đông y từ trước đến nay có nhiều câu chuyện chữa bệnh bằng cách thổi khói thuốc nhưng chỉ áp dụng cho tùy từng loại bệnh mà dùng từng loại thuốc khác nhau. Còn cách chỉ dùng một cây thuốc mà chữa tất cả các bệnh của ông Bi thì tôi chưa thấy bao giờ và nó không đúng với y học chính thống".

Theo Song Toàn/Lao Động

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news