Tin mới

Ông lão ăn xin bị cướp 25 cây vàng ở miền Tây qua đời

Thứ ba, 30/06/2015, 14:36 (GMT+7)

Ông lão hành khất bị cướp 25 cây vàng ở miền Tây đã qua đời cách đây hai tuần, ở tuối 88.

Ông lão hành khất bị cướp 25 cây vàng ở miền Tây đã qua đời cách đây hai tuần, ở tuối 88.

Mới đây, trao đổi trên báo Tri Thức Trực Tuyến, chị Nguyễn Thị Dùng (45 tuổi, ngụ xã Tân Thành B, huyện Tân Hồng, Đồng Tháp) cho biết, cụ ông Nguyễn Văn Cưng đã qua đời cách đây hai tuần, ở tuổi 88.

Theo chị Dung, sau ngày xảy ra vụ việc bị cướp 25 cây vàng, cụ Cưng liên tục la khóc và kêu con cháu chở đi gặp nhóm cướp để đòi lại vàng.

"Lúc cảnh sát trả lại vàng chỉ có khoảng 6 lượng, cậu Sáu (cụ Cưng) của tôi càng khóc dữ dội, cho rằng chênh lệch đến gần 20 lượng so với số vàng mà cụ báo mất. Thấy vàng còn lại quá ít, ông cụ đổ lỗi cho vợ chồng tôi đã lấy tiêu hết", chị Dùng nói.

Ông lão ăn xin bị cướp 25 cây vàng ở miền Tây đã qua đời

Cách đây khoảng 2 tháng, sức khỏe của cụ Cưng suy giảm trầm trọng. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, cậu tôi còn lớn tiếng kêu những người ăn cướp hãy trả lai vàng cho ông ấy"- chị Dùng kể lại trên Tri Thức Trực Tuyến.

Như đã đưa tin, tối 21/12/2013, ông Cưng là người hành khất đang ngủ ở sạp bán quần áo tại chợ thực phẩm Tam Nông thì bị 5 đối tượng, gồm: Trần Quốc Việt (29 tuổi), Cao Văn Sang (20 tuổi), Lê Đức Duy (19 tuổi), Trần Văn Thanh Danh (18 tuổi, cùng ngụ khóm 4, thị trấn Tràm Chim) và Nguyễn Thái Tài (18 tuổi, ngụ xã Phú Đức, huyện Tam Nông) cướp tài sản.

Theo trình bày của bị hại, tổng số tài sản bị cướp là gần 25 cây vàng, đây là số tài sản được nạn nhân tích góp trong hàng chục năm hành nghề ăn xin.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Tam Nông đã khẩn trương vào cuộc điều tra khám phá bắt các đối tượng chuyển hồ sơ vụ án và các đối tượng cho Công an tỉnh thụ lý theo thẩm quyền.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác nhận nhóm cướp đã lấy đi của ông lão hơn 8,6 lượng vàng, trị giá khoảng 260 triệu đồng.

Tháng 8/2014, ông Cưng đã được trả lại số tài sản gồm: gần 54 triệu đồng tiền mặt; 56 nhẫn vàng 24K, 1 nhẫn vàng 18K, 1 chiếc lắc đeo tay vàng 18K, 1 dây chuyền vàng 18K. Tổng trị giá tài sản được trao trả là trên 217 triệu đồng. Trước đó, Công an huyện Tam Nông đã trao trả số tiền gần 10 triệu đồng. Tổng số tài sản mà ông Cưng được trao trả là trên 227 triệu đồng.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news