Tin mới

Có giá trị 2,6 tỷ USD, "ông lớn" Viettel đứng thứ 2 khu vực ASEAN

Thứ sáu, 10/03/2017, 10:38 (GMT+7)

Trong danh sách Top 20 thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á, hãng viễn thông Việt Nam Viettel đã vươn lên đứng ở vị trí thứ 2 với giá trị 2,6 tỷ USD.

Trong danh sách Top 20 thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á, hãng viễn thông Việt Nam Viettel đã vươn lên đứng ở vị trí thứ 2 với giá trị 2,6 tỷ USD.

Tri thức trẻ dẫn theo thông tin từ danh sách 20 thương hiệu viễn thống giá trị nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2017 (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands ) do công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance công bố.

Theo báo cáo này, tập đoàn viễn thông quân đội Viettel đã vươn lên đứng ở vị trí thứ 2 trong Top 20 khi đạt giá trị thương hiệu 2.686 tỷ USD, đứng sau Telkom Indonesia có giá trị thương hiệu 4.335 tỷ USD. Đứng sau Viettel là các nhà mạng khác như Singtel (Singapore), Axiata (Malaysia), PLDT (Philippines), Maxis (Malaysia),...  

Hãng viễn thông Viettel xếp thứ 2 trong Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands. Ảnh: Brand Finance

Còn nếu xét riêng ở thị trường Việt Nam thì Viettel đang dẫn đầu về giá trị thương hiệu, còn Vinaphone xếp thứ 10 với giá trị 1.040 tỷ USD (xếp thứ 89 thế giới), Mobifone xếp thứ 17 với giá trị 391 triệu USD (xếp thứ 139 thế giới). Tổng giá trị thương hiệu của các nhà mạng lớn Việt Nam đạt 3.947 tỷ USD.

Được biết, ba giá trị chính tác động đến giá trị thương hiệu là sức mạnh thương hiệu, hiệu quả kinh doanh và một số khía cạnh bên ngoài. Cũng theo Brand Finance, sức mạnh thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất vì đây là nơi tổ chức có quyền kiểm soát và là nơi mọi khoản chi cho tiếp thị được sử dụng.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news