Tin mới

Ông Nguyễn Bá Thanh và trận đấu thu về 6 tỷ đồng

Thứ ba, 13/01/2015, 10:45 (GMT+7)

Ông Nguyễn Bá Thanh không chỉ là người đam mê bóng đá, mà còn là một người biết vận những quy luật, hình ảnh của môn thể thao này để mang lại những phúc lợi cho xã hội. Chưa ai quên trận đấu trị giá 6 tỷ đồng ở Đà Nẵng năm 2006.

Ông Nguyễn Bá Thanh không chỉ là người đam mê bóng đá, mà còn là một người biết vận những quy luật, hình ảnh của môn thể thao này để mang lại những phúc lợi cho xã hội. Chưa ai quên trận đấu trị giá 6 tỷ đồng ở Đà Nẵng năm 2006.

 

Một ngày cuối năm 2006 - năm mà Đà Nẵng bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Chanchu - người dân Đà Nẵng “tròn mắt” thấy ông Bí thư thành ủy Nguyễn Bá Thanh mặc bộ quần áo thi đấu màu vàng cam, cánh tay đeo băng đội trưởng hùng dũng bước ra sân Chi Lăng. Ấy là trận đấu giữa hai “đội” Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế nhằm gây quỹ ủng hộ nạn nhân cơn bão Chanchu. Cầu thủ Nguyễn Bá Thanh đã chơi rất máu lửa và “trụ” được những 70 phút trên sân, không những thế, chính ông Thanh là người ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho đội Đà Nẵng. Trận ấy, chủ sân Chi Lăng thắng đẹp 4-3, nhưng chiến thắng lớn nhất là dưới sự chứng kiến của 10.000 khán giả Đà Nẵng, số tiền gây quỹ ủng hộ lên tới con số 6 tỷ đồng.

nguyễn bá thanh, nguyễn bá thanh đá bóng, nguyễn bá thanh mê bóng đá, sức khỏe nguyễn bá thanh

Ông Nguyễn Bá Thanh tham dự trận đấu từ thiện.

Nói một cách chính xác, ông Thanh không thật sự là cầu thủ giỏi, điều ấy là tất nhiên. Trong trận đấu, anh em hay… nhường bóng để ông sút và đi bóng, song những trận đấu như thế không ai thấy “chối”, ngược lại, dân Đà Nẵng thấy điều đó rất bình thường, cũng như ông Bá Thanh từng ghi nhiều “bàn thắng” đẹp cho Đà Nẵng.

 

Video tham khảo :Chính thức công bố tình trạng sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh:

 

Nhà báo Lê Thọ Bình, dẫn lời ông Nguyễn Bá Thanh trong một bài viết của mình như sau: “Ngồi trò chuyện với ông Nguyễn Bá Thanh, ông bảo: “Giống như một trận đấu bóng đá ấy mà. Muốn có cơ hội thắng được đối phương thì khi ra sân 11 cầu thủ đều phải cố gắng hết mình. Ai chẳng hiểu điều ấy, nhưng khi vào trận rồi, có anh đá hết sức, có anh lại chỉ lo giữ “giò”. Ấy vậy mà khi chia tiền thưởng thì 11 cầu thủ được chia đều như nhau. Đá hăng cũng như không đá mà lại được hưởng như nhau thì cần gì phải đá”. Rõ là quản lý thì phải tách bạch, thưởng phạt phải đúng, không cào bằng, không hô hào suông mới mong phát huy được sức mạnh tập thể, sức mạnh cá nhân.

 

Cũng trong bài viết ấy, nhà báo Lê Thọ Bình nhận xét: “Cựu Phó Chủ tịch Quảng Nam Đà Nẵng (cũ) Ngô Văn Trấn nói một cách hình ảnh rằng: “Ông Thanh là một “cầu thủ” chuyên nghiệp, khi đã ra sân là đá hết mình. Mục tiêu lớn nhất là đem lại một trận thắng cho đội nhà, bất chấp cá nhân mình có bị làm sao”.

 

Khi còn là “cầu thủ” ông đã làm đúng như vậy. Đúng là cái “triết lý bóng đá” đã ảnh hưởng không nhỏ đến phong cách lãnh đạo của ông. Sau này, khi trở thành “huấn luyện viên”, ông yêu cầu “các cầu thủ” của mình phải có kỷ luật nghiêm. “Đã ra sân thì các cầu thủ phải thực hiện triệt để ý đồ chiến thuật của huấn luyện viên. Nếu cầu thủ nào không đáp ứng đúng yêu cầu thì phải thay ra khỏi sân”, ông nói.

Liêu Phụng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news