Tin mới

Ông Nguyễn Thanh Hóa tranh cãi kịch liệt với "ông trùm" Nguyễn Văn Dương tại tòa

Thứ tư, 21/11/2018, 11:54 (GMT+7)

Tại phiên tòa xét xử vụ án đánh bạc nghìn tỷ sáng nay (21/11), giữa ông Nguyễn Thanh Hóa và Nguyễn Văn Dương đã có cuộc tranh cãi kịch tính.

Tại phiên tòa xét xử vụ án đánh bạc nghìn tỷ sáng nay (21/11), giữa ông Nguyễn Thanh Hóa và Nguyễn Văn Dương đã có cuộc tranh cãi kịch tính.

Theo Người lao động, Trí thức trẻ, Tiền phong, sáng nay (21/11), phiên tòa xét xử ông Phan Văn Vĩnh (cựu trung tướng, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an) cùng 91 bị cáo khác tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi bị cáo Nguyễn Thanh Hóa, cựu thiếu tướng, cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), Tổng cục Cảnh sát.

Đầu giờ xét xử, ông Nguyễn Thanh Hóa tiếp tục được gọi lên bục khai báo, được chuyển ghế ngồi vì sức khỏe hôm nay không tốt. Ông Hóa giữ nguyên lời khai ngày hôm qua tại tòa. Trong phiên xử chiều hôm trước, cựu thiếu tướng phản cung.

Nguyễn Văn Dương cũng bị gọi lên bục khai báo. Ông Hóa vẫn ngồi ghế cạnh bục xét hỏi.

Ông Nguyễn Thanh Hóa tại phiên tòa. Ảnh Soha/Trí thức trẻ

Chủ tọa dẫn lại lời khai ông Hóa cho rằng sau khi ký hợp tác với CNC năm 2011, bản ghi nhớ đó ký kết không có giá trị hợp tác từ 2011-2015 có đúng không? Dương khai ngồi nghe lời trình bày của bị cáo Hóa ở phiên tòa thấy không đúng sự thật.

Nói rõ hơn về sự "không đúng sự thật" này, Dương khai sau khi được sự giới thiệu và mong muốn phát triển công ty nghiệp vụ của một cựu thứ trưởng Bộ Công an, Dương gặp tiếp một số lãnh đạo đơn vị trong đó có anh Hóa.

Anh Hóa bút phê và nói với tôi thường xuyên phải hoạt động như vậy – cựu Chủ tịch CNC khai.

Thế mà hôm qua, ông Hóa nói CNC ảo tưởng - với danh dự cá nhân, tập thể bị cáo rất buồn.

Hôm qua tôi thấy anh Hóa phủ nhận hết trách nhiệm. Với vai trò đứng đầu CNC, tôi mong HĐXX xem xét tôi với tư cách doanh nghiệp bình thường, dù hình phạt ấy có thể cao hơn với công ty nghiệp vụ.

Theo ông Dương, điểm mấu chốt để rõ việc này là sau khi ký ghi nhớ hợp tác thì có báo cáo với ông Hóa. Sau khi ghi nhớ thỏa thuận hợp tác thì ông Hóa đã ủy quyền cho CNN trong việc hợp tác. "Thỏa thuận ủy quyền này nói về phần vốn của Cục có thể trao đổi với đơn vị bên ngoài. "- bị cáo Dương phân tích và cho biết mong HĐXX xử tội bị cáo như doanh nghiệp bình thường, mặc dù mọi hoạt động của CNC đều có sự chỉ đạo của ông Hóa.

Về việc này, ông Hóa khẳng định: "Anh Dương nói như vậy tôi không đồng ý. Về pháp lý, tôi và anh Dương chỉ có bản ghi nhớ, không có văn bản có ràng buộc nào khác".

Chủ tọa sau đó hỏi ông Hóa có suy nghĩ gì về lời trình bày của Dương. Ông Hóa nói không đồng ý với trình bày của Dương vì về mặt pháp lý, giữa C50 với anh Dương chỉ có bản ghi nhớ, không có văn bản nào khác để ràng buộc C50 với CNC về mặt pháp lý.

Ông Hóa nói rất trân trọng nguồn tin của CNC cung cấp nhưng những vấn đề đề xuất kinh doanh không thuộc phạm vi khả năng của C50 mà của ban ngành khác. C50 chỉ là đơn vị trinh sát kỹ thuật, không có uy quyền để thực hiện yêu cầu của ai đó. Anh Dương có thể trách móc chúng tôi nhưng nhiệm vụ của chúng tôi là như thế.

Sau khi ông Hóa phủ nhận phần khai báo của Nguyễn Văn Dương, HĐXX cho biết trong phiên xử hôm nay, tòa triệu tập một số nhân chứng là cán bộ thuộc Bộ Công an lên để làm rõ các nội dung liên quan đến vụ án.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news