Tin mới

Ông Nguyễn Thiện Nhân nói về kinh tế Việt Nam bằng tiếng Anh

Thứ hai, 31/08/2015, 14:04 (GMT+7)

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã có những nhận định sâu sắc về kinh tế Việt Nam sau nhiều năm đổi mới bằng tiếng Anh trên kênh VTV4 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã có những nhận định sâu sắc về kinh tế Việt Nam sau nhiều năm đổi mới bằng tiếng Anh trên kênh VTV4 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Xuất hiện trong chương trình Tạp chí kinh tế Bizline đặc biệt quả VTV tối qua, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã có nhiều chia sẻ về sự thay đổi của nền kinh tế Việt Nam trong 70 năm kể từ ngày độc lập.

Nhận định về tăng trưởng kinh tế trong 70 năm qua, đặc biệt từ sau Đổi mới năm 1986, ông Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ: "Khi tôi mới xuất ngũ về dạy học ở trường ĐH năm 1983, xe đạp còn là mơ ước của nhiều người, nay hầu hết người dân đi xe máy, nhiều gia đình còn sắm được ôtô. Hồi đó tivi cũng là mơ ước nhưng giờ hầu như nhà nào cũng có 1-2 chiếc. Điện thoại, một thứ xa xỉ thời đó, hiện đã đạt con số 150 triệu chiếc trên 91 triệu dân".

 [mecloud]WDzDzdHgL1[/mecloud]

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng viện dẫn, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 62% năm 1990 xuống chỉ còn 8% vào năm 2014. Xóa đói giảm nghèo vẫn là nhiệm vụ thiết yếu của Việt Nam, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa.  Tuy nhiên, nếu nhìn mặt bằng chung cả nước, với thu nhập bình quân đầu người khoảng 2.000 USD thì Việt Nam hiện nay là nước có thu nhập trung bình.

Vai trò của hội nhập quốc tế đối với sự tăng trưởng của kinh tế Việt Nam đã thể hiện như thế nào? Hội nhập kinh tế đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của Việt Nam. Càng về sau chúng ta càng nhận biết được rõ hơn vai trò quan trọng này.

Ngoài ra, Chủ tịch MTTQ VN thể hiện góc nhìn lạc quan về triển vọng của nền kinh tế VN trước ngưỡng cửa của nhiều hiệp định đối tác, hợp tác kinh tế mà VN đang đàm phán và sắp gia nhập. Một lần nữa, ông Nhân hướng sự quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp với nhận định "thay đổi tư duy cạnh tranh thì sẽ hội nhập thành công".

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news