Tin mới

Ông Nguyễn Văn Vinh: "HLV Miura đang hủy hoại lứa Công Phượng"

Thứ tư, 25/03/2015, 10:59 (GMT+7)

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh cảm thấy rất thất vọng với những gì mà HLV Miura đã nhồi nhét cho lứa Công Phượng. Theo cựu GĐKT HAGL, đội U23 Việt Nam rồi sẽ chẳng đi tới đâu cả.

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh cảm thấy rất thất vọng với những gì mà HLV Miura đã nhồi nhét cho lứa Công Phượng. Theo cựu GĐKT HAGL, đội U23 Việt Nam rồi sẽ chẳng đi tới đâu cả.


 

Trong trận đấu giao hữu với U23 Thái Lan, U23 Việt Nam đã thể hiện sự thua kém một cách toàn diện. Họ thua về tỷ số, kém về lối chơi và không thể hiện được nhiều dấu ấn về chuyên môn. Điểm sáng duy nhất của đội bóng chính là tinh thần thi đấu máu lửa của các cầu thủ trẻ. Họ lao lên phía trước trong mọi hoàn cảnh. Thế nhưng, chính sự máu lửa ấy lại cho thấy những hạn chế của dàn cầu thủ trẻ. Họ quá non nớt trước một chủ nhà có nhiều cầu thủ kinh nghiệm hơn.

U23 Việt Nam, U19 Việt Nam, U19 HAGL, HLV Miura, Nguyễn Văn Vinh, bầu Đức, Công Phượng, HAGL

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh và bầu Đức đau xót khi lứa trẻ của HAGL bị sử dụng sai cách ở U23 Việt Nam.

Thế nhưng theo đa số các chuyên gia, nguyên nhân U23 Việt Nam chơi thiếu thuyết phục thời gian qua không nằm ở yếu tố kinh nghiệm, mà là những sai lầm trong cách sử dụng con người, vận hành lối chơi và cả ý tưởng chiến thuật từ HLV Miura. Thậm chí theo như cách nói của chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, nhà cầm quân người Nhật Bản đang hủy hoạt một trong những thế hệ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam và rồi thì U23 Việt Nam sẽ chẳng đi đến đâu cả.

“Cả cuộc đời gắn bó với bóng đá, điều tôi luôn tâm niệm là đội bóng gồm 11 cầu thủ nhưng 11 cầu thủ chưa chắc làm nên một đội bóng. Chúng ta đang ở vế thứ hai. Sau những gì U23 Việt Nam thể hiện, tôi thấy đó là một đội bóng không có ý tưởng, không có sự gắn kết giữa các vị trí và thậm chí không có lối chơi. Bằng kinh nghiệm của mình, tôi khẳng định luôn từ bây giờ là nếu đá như vậy, chỉ có điều thần kỳ mới giúp chúng ta góp mặt ở Vòng chung kết U23 châu Á. Tôi cảm thấy đau xót khi chứng kiến Công Phượng, Tuấn Anh thi đấu. Đó không phải là họ, những cầu thủ mới đây còn khiến hàng triệu người hâm mộ phấn khích và yêu mến sau từng pha xử lý bóng”, vị cựu GĐKT của HAGL chia sẻ với phóng viên Tri thức Trực tuyến.

 

“Tôi ngạc nhiên khi chúng ta không sử dụng nền tảng rất tốt của lứa cầu thủ U19 Việt Nam để xây dựng đội bóng. Cách làm này giúp tiết kiệm thời gian định hình lối chơi, khả năng gắn kết giữa các cầu thủ khi quá trình tập trung chỉ kéo dài khoảng 1 tháng. Tôi ủng hộ cách làm của U19 Việt Nam trước đây là sử dụng lứa cầu thủ trẻ của Học viện HAGL Arsenal JMG làm nòng cốt, sau đó bổ sung những vị trí còn khiếm khuyết. Hãy thử nhìn sang Myanmar xem họ bảo vệ và sử dụng lứa cầu thủ U19 cùng trang lứa với Công Phượng, Tuấn Anh như thế nào. Đội U20 Myanmar vừa giành chiến thắng 3-0 trước U23 Malaysia. Tôi nghi ngờ U23 Việt Nam đủ khả năng thực hiện được điều tương tự. Vì chúng ta đang tự hủy hoại những nền tảng mà phải mất rất nhiều thời gian và công sức mới xây dựng nên.”, ông Vinh nói tiếp.

 

Không chỉ quy trách nhiệm cho HLV Miura, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh cũng hé lộ, bầu Đức rất đau xót khi lứa Công Phương, Tuấn Anh không được sử dụng đúng cách. Nhưng vì không thể vào công việc của các đội tuyển nên ông đành ngậm ngùi đứng nhìn. Thời gian qua ông không có động thái nào với U23 Việt Nam là vì quá thất vọng trước các làm của HLV Miura.

“Công việc của anh Đức rất bận nên chúng tôi chưa có thời gian trao đổi về việc này. Nhưng trong thâm tâm, tôi biết anh rất buồn. Công Phượng, Tuấn Anh hay bất cứ cầu thủ nào của Học viện HAGL Arsenal JMG anh Đức đều coi như con mình. Đặt địa vị làm cha mẹ, nhìn thấy con mình như thế thử hỏi có đau xót không. Anh Đức cũng có cái khó là không thể can thiệp vào công việc của đội tuyển được. Nếu những bất cập này xảy ra ở HAGL, anh sẽ xử lý quyết liệt ngay. Chúng ta đang đi sai đường và tôi xin khẳng định một lần nữa là nếu Olympic Việt Nam cứ đá như thế này sẽ không đi đến đâu hết, chẳng để lại một điều gì cả”, ông Vinh chốt lại.

P.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news