Tin mới

Ông Obama chọn mua áo GAP 'made in Vietnam' tặng vợ

Thứ năm, 13/03/2014, 14:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khi đi thăm cửa hàng GAP tại Manhattan\nvào chiều 11/3, Tổng thống Mỹ Obama đã chọn một chiếc áo made in Vietnam tặng\nvợ.

(Tinmoi.vn) Khi đi thăm cửa hàng GAP tại Manhattan vào chiều 11/3, Tổng thống Mỹ Obama đã chọn một chiếc áo made in Vietnam tặng vợ.

 

Ông Obama đã mua một chiếc áo khoác cho vợ Michelle và 2 chiếc áo len dài tay cho côn con gái Malia, 15 tuổi và Sasha, 12 tuổi, tổng cộng 154, 85 $ tại cửa hàng quần áo GAP. Ông cũng đề nghị được tự minh chi trả.

Carlene Whitney, một trong khoảng 20 khách hàng trong các cửa hàng , kể lại: " Ông ấy bắt tay tôi rất chặt, rất quyến rũ. Và ông ấy nói hôm nay là một ngày đẹp là ở New York.

Tổng thống đang ngắm một chiếc áo len màu đỏ ở Gap.Photo : Getty Images

Tổng thống Obama có một niềm vui với nhân viên thu ngân Sonia Del Gato ( bên phải) tại Gap.Photo : Getty Images

Nhân viên Susan Panariello, người được các nhà quản lý thông báo về chuyến thăm của tổng thống chỉ một tiếng trước đó, đứng ở cửa ra vào đón ông Obama.

"Ông ấy rất dễ mến và thực sự cuốn hút", New York Post dẫn lời nhân viên 34 tuổi nói. "Ông muốn mua quà tặng vợ con. Ông ấy trêu đùa với mọi người xung quanh".

Panariello gợi ý một chiếc áo nỉ chui đầu có mũ cho Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, nhưng tổng thống Mỹ nói rằng vợ ông không thích nó.

Thay vào đó, ông chọn một chiếc áo khoác thể thao cỡ trung, màu xanh. Chiếc áo làm bằng sợi polyester tổng hợp được sản xuất tại Việt Nam, có giá 64,95 USD. 

Ông Obama cho hay chuyến thăm GAP là để bày tỏ sự ủng hộ với nỗ lực Tăng lương tối thiểu cho nhân viên của công ty này, theo đề xuất từ đảng Dân chủ. Tổng thống Mỹ yêu cầu quốc hội phê duyệt việc tăng mức lương tối thiểu quốc gia từ 7,25 USD/giờ lên 10,10 USD/giờ, nhưng các nghị sĩ đảng Cộng hòa không chấp thuận.

Cuối tháng trước, GAP nói với nhân viên của mình rằng họ sẽ tăng mức lương tối thiểu từ $ 9 một giờ lên $ 10 một giờ - một số tiền phù hợp với mức đề nghị tăng lương của đảng Dân chủ.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Obama gap Made in Vietnam