Tin mới

Ông Obama không tin ông Donald Trump là tổng thống Mỹ tiếp theo

Thứ tư, 17/02/2016, 11:35 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có một thông điệp cho ông Donald Trump rằng, trở thành tổng thống khó khăn hơn việc làm chủ một chương trình thực tế và người dân Mỹ quá “nhạy cảm” để có thể bầu cử cho ông Trump.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có một thông điệp cho ông Donald Trump rằng, trở thành tổng thống khó khăn hơn việc làm chủ một chương trình thực tế và người dân Mỹ quá “nhạy cảm” để có thể bầu cử cho ông Trump.

Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái), ông Donald Trump. Ảnh: YURI GRIPAS/Getty Images; Jamie McCarthy/Getty Images

Ông Obama nói tại một cuộc họp báo tin tức ở California sau cuộc họp với các lãnh đạo Đông Nam Á: “Tôi tiếp tục tin rằng ông Trump sẽ không là tổng thống. Lý do là tôi có niềm tin rất nhiều vào người dân Mỹ. Làm tổng thống là một việc quan trọng. Đó không phải là làm chủ một chương trình đối thoại, hay chương trình thực tế.”

“Đó không phải là quảng bá. Không phải là marketing. Đó là một việc khó khăn. Và rất nhiều người trông cậy vào quyết định đúng đắn của chúng ta.

Công việc đó đôi lúc đòi hỏi bạn phải đưa ra những quyết định rất khó khăn, kể cả khi nhiều người không thích", ông nói tiếp.

Tổng thống Obama còn cho thấy sự ủng hộ Đảng Dân chủ trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ 2016 sau khi chỉ trích quan điểm của toàn thể ứng cử viên Đảng Cộng hòa.

Ông nói: "Tôi thấy thật thú vị khi mọi người tập trung vào ông Trump chủ yếu bởi những tuyên bố của ông ta thú vị hơn các ứng cử viên khác. Dù ông Trump có quan điểm chống Hồi giáo nhưng nếu các bạn nhìn vào quan điểm của các ứng cử viên Cộng hòa khác, bạn cũng sẽ thấy chúng có vấn đề. Ông Trump có tư tưởng chống người nhập cư nhưng các ứng cử viên Cộng hòa khác cũng có quan điểm tương tự..."

Tổng thống Mỹ còn không đồng tình việc ứng cử viên Đảng Cộng hòa phản đối vấn đề chống biến đổi khí hậu trước bằng chứng xác thực đã được nghiên cứu.

Ông Obama nói thêm rằng, hy vọng Mỹ sẽ có động thái dựa trên các bằng chứng khoa học và lý lẽ thông thường dường như không phải là phong cách của ông Trump cũng như các ứng cử viên Cộng hòa khác qua các bài phát biểu của họ.

Đáp lại những nhận xét của Tổng thống Obama, ông Trump cho biết ông coi là một điều tuyệt vời khi nhận được những chỉ trích của tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, ông cho biết, may mắn cho Tổng thống Obama khi vị tỷ phú bất động sản không chạy đua tranh cử vào năm 2012.

Ông Trump đã giành chiến thắng ở New Hampshire sau khi thất bại trước ứng viên đảng Cộng hòa Thượng nghị sĩ Ted Cruz ở cuộc bầu cử sơ bộ tại Iowa. Khảo sát mới nhất của CNN cho thấy ông Trump đạt tỷ lệ ủng hộ vượt ông Cruz tới 16% tại bang South Carolina, “chiến trường” kế tiếp. 

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news