Tin mới

Giường 6 tỷ của đại gia Lê Ân thua xa ông Phạm Nhật Vượng

Thứ sáu, 03/01/2014, 13:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nếu bạn từng đến Vincom Mega Mall Thanh Xuân, đi\ntrên những hành lang bóng sáng, qua những cửa hàng sang trọng lấp lánh ánh đèn\nvương giả, bạn sẽ phải thốt lên: “Việt Nam giờ giàu thật”.

(Tinmoi.vn) Nếu bạn từng đến Vincom Mega Mall Thanh Xuân, đi trên những hành lang bóng sáng, qua những cửa hàng sang trọng lấp lánh ánh đèn vương giả, bạn sẽ phải thốt lên: “Việt Nam giờ giàu thật”.

 

Tỷ phú Lê Ân từng nói,”tôi mua giường 6 tỷ để thế giới biết Việt Nam cũng có người giàu”.

Nhưng để nhiều người biết đến Việt Nam giàu có, phải kể đến “công trạng”của những người như ông Phạm Nhật Vượng, Vũ Quang Hội – chủ nhân của những trung tâm thương mại, tòa nhà hiện đại, ngang tầm đẳng cấp quốc tế.

Nếu như ông Phạm Nhật Vượng là chủ nhân của khối tài sản BĐS siêu khủng và đình đám khiến bất cứ người nước ngoài nào cũng phải ngưỡng mộ như Vincom Village, Royal City, Times City, Vinpearl Villas Hòn Tre, The Beach Villas, Vincom Hải Phòng, chuỗi spa hàng ngàn tỷ đồng cùng hệ thống khách sạn sang trọng trải dài khắp Đà Nẵng, Nha Trang… thì ông Vũ Quang Hội cũng đóng góp cho đất nước chuỗi bất động sản hạng sang không hề nhỏ.

Phạm Nhật Vượng,Lê Ân,giường 6 tỉ Lê Ân

Trung tâm mua sắm của tỉ phú Vượng có thể sánh ngang tầm quốc tế

Ông Vũ Quang Hội là chủ nhân của Bitexco. Tại Hà Nội, ngoài khu nhà ở, văn phòng và thương mại cao cấp The Manor, The Garden, Bitexco còn là chủ của khách sạn JW Marriott Hà Nội với thiết kế đặc biệt hình con rồng nằm trên một quả đồi bên cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia; Bên cạnh đó là dự án khu đô thị hiện đại Bitexco Central Park sắp khởi công tại quận Hoàng Mai về phía Nam thủ đô.

                                

Tháp tài chính Bitexco được CNN đánh giá là 1 trong 25 biểu tượng kiến trúc thế giới

Một dự án “tầm cỡ” của Bitexco phải kể đến Tòa tháp Tài chính Bitexco. Đây là một tòa nhà chọc trời được xây dựng tại trung tâm Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Tòa nhà được xây trên diện tích gần 6.000 m². Tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 300 triệu đôla Mỹ và là một trong những tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Ngoài ra, còn có thể kể đến nhiều doanh nhân hàng đầu đang dóng góp những chuỗi BĐS hoành tráng, là sự khẳng định tầm cỡ của Việt Nam trước thế giới như Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Tập đoàn Đại Dương… với chủ nhân lần lượt là bà Trương Mỹ Lan, ông Hà Văn Thắm…

Anh Lâm – một Việt kiều Úc sinh sống tại Canberra cho biết: “Tôi đã đi mòn các Shoping Mall của Úc và Mỹ, đã biết đến sự rộng lớn và hoành tráng của chúng. Thật vui khi về đây, đi trong Shoping Mall này, tôi nhận thấy Việt Nam không hề thua kém chút nào so với thế giới. Vẻ sang trọng của Trung tâm này có thể sánh được với những Trung tâm mua sắm hàng đầu thế giới”.

Thậm chí, nhiều người dân Việt Nam còn tỏ ra ngạc nhiên khi biết công trình đồ sộ và hoành tráng này là do người Việt Nam làm chủ.

Có một sự khác nhau “nhẹ” giữa các tỉ phú Việt

Phạm Nhật Vượng,Lê Ân,giường 6 tỉ Lê Ân

Chiếc giường "hợm hĩnh" của đại gia Lê Ân

Cùng là doanh nhân, cùng có trong tay khối tài sản nghìn tỉ, nhưng có thể thấy có một sự khác biệt khá rõ trong cách ứng xử những người như ông Vượng và tỉ phú Lê Ân.

Năm 2013, Việt Nam chứng kiến sự “nổi đình nổi đám” của một số đại gia chơi ngông vào hạng bậc nhất Việt Nam như ông Lê Ân với việc mua giường 6 tỉ, đại gia Huỳnh Uy Dũng tuyên bố ầm ĩ trao tài sản nghìn tỉ cho con trai 1 tuổi, hay Liễu đại gia đập nhà hơn trăm tỉ..

Và nếu như những doanh nhân như ông Phạm Nhật Vượng, Hà Văn Thắm, Quang Hội… khá là kín tiếng và “giấu biệt” thân thế, gia đình cũng như những câu chuyện xoay quanh cuộc sống cá nhân, đời tư, thì những người như tỉ phú Lê Ân, ông Dũng lò vôi, hay nữ đại gia Nguyễn Thị Liễu lại tự “xới tung” cuộc sống riêng của mình, với những phát ngôn … ngông nghênh hạng nhất. Liễu đại gia thậm chí còn công khai tấn công vào showbiz vốn đủ điều phù phiếm.

Riêng với đại gia Lê Ân, chiếc giường 6 tỷ của ông sắp được trưng bày để cho dân ngắm nghía miễn phí. Song chắc hẳn nếu so với những công trình tầm cỡ góp phần làm thay đổi bộ mặt đất nước như những gì mà tỉ phú Phạm Nhật Vượng hay ông Vũ Quang Hội đang làm, thì chiếc giường của ông chẳng khác gì một chiêu khoe mẽ lộ liễu, thay vì là cách để chứng minh cho Việt Nam biết thế giới cũng có đại gia.

Nam Nam

Tinmoi/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news