Tin mới

Ông Phan Văn Vĩnh nhập viện trong buổi chiều tuyên án

Thứ sáu, 30/11/2018, 16:13 (GMT+7)

Chiều ngày 30/11, trước giờ tuyên án, luật sư của bị cáo Phan Văn Vĩnh nộp đơn, xin cho thân chủ vắng mặt vì gặp vấn đề sức khỏe, phải nhập viện.

Chiều ngày 30/11, trước giờ tuyên án, luật sư của bị cáo Phan Văn Vĩnh nộp đơn, xin cho thân chủ vắng mặt vì gặp vấn đề sức khỏe, phải nhập viện.

Theo tin tức từ Vnexpress, Tri thức trực tuyến, chiều ngày 30/11, TAND tỉnh Phú Thọ tiếp tục tuyên án với 92 bị cáo trong vụ án đường dây đánh bạc trực tuyến chục nghìn tỷ đồng.

Trong sáng nay, bản án dài 400 trang được hai thẩm phán thay nhau đọc, phần nội dung vụ án không công bố lại. Sau chừng 30 phút nghe bản án, hai bị cáo Phan Văn Vĩnh (cựu tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát), Nguyễn Thanh Hóa (cựu cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao - C50) lần lượt vào phòng chăm sóc y tế.

Luật sư của ông Vĩnh cho hay, sức khỏe của cựu trung tướng không ổn định, nhịp tim rối loạn liên tục, huyết áp tăng cao. Đầu giờ chiều, trước khi đọc tiếp bản án, chủ tọa thông báo bị cáo Vĩnh phải vào bệnh viện điều trị do sức khỏe không tốt.

Ông Phan Văn Vĩnh bước vào phiên tòa sáng 30/11. Ảnh VOV

Một trường hợp khác cũng vắng mặt trong buổi tuyên án là Trần Thiện Tiến, người trước đó bất ngờ phản cung nhưng sau đó đã rút lại lời khai trước tòa với lý do thiếu tỉnh táo. Bị cáo này bị Công an TP Việt Trì bắt giữ tối qua (29/11) trong vụ án liên quan đến ma túy.

Trước đó, trên báo VOV cho hya, HĐXX nhận định ông Phan Văn Vĩnh đã bao che đến cùng cho cấp dưới là Nguyễn Thanh Hóa và bị cáo Nguyễn Văn Dương để triển khai game đánh bạc, thể hiện qua việc ký văn bản gửi Bộ Thông tin Truyền thông xin cấp phép. Ngoài ra, khi bị các cơ quan chức năng phát hiện sai phạm của mình cùng cấp dưới, bị cáo Vĩnh còn bút phê vào văn bản không số do cấp dưới Nguyễn Thanh Hóa trình. 

Trước lập luận của luật sư cho rằng ông Phan Văn Vĩnh không bao che mà vì mục đích nghiệp vụ, xây dựng hệ thống phòng thủ an ninh mạng, HĐXX đã bác bỏ lập luận này. Trên thực tế, nguồn tiền từ CNC không được đầu tư vào việc phòng thủ an ninh mạng. Chỉ có một bộ diệt virus được Dương cung cấp cho C50 được sử dụng vào mục đích nghiệp vụ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news