Tin mới

Ông Putin chia buồn với Tổng thống Nepal

Thứ hai, 27/04/2015, 10:06 (GMT+7)

Tổng thống Nga Putin đã bày tỏ lời chia buồn đến Tổng thống Nepal vì những người đã thiệt mạng và những thiệt hại gây ra do vụ động đất lớn xảy ra ở nhiều nơi của nước này, hãng thông tấn TASS dẫn tin tức từ Điện Kremlin cho hay.

Tổng thống Nga Putin đã bày tỏ lời chia buồn đến Tổng thống Nepal vì những người đã thiệt mạng và những thiệt hại gây ra do vụ động đất lớn xảy ra ở nhiều nơi của nước này, hãng thông tấn TASS dẫn tin tức từ Điện Kremlin cho hay.

Tổng thống Putin chia sẻ sự thông cảm với Nepal

Cơ quan báo chí của Điện Kremlin viết: “Lãnh đạo Nga đã gửi những lời cảm thông chân thành và chia sẻ với việc mất mát những người thân, và mong muốn sớm tìm được những người bị thương trong tai họa này.”

Bộ khẩn cấp Nga đã gửi hai máy bay cùng các nhân viên cứu hộ đến Nepal để giúp đỡ sau trận động đất tàn phá hôm thứ 7 (25/4), một phát ngôn viên bộ trưởng Nga cho TASS biết.

Người này cho biết, “hai máy bay Ilyushin Il-76  đã cất cánh từ sân bay Ramenskoye bên ngoài Moscow cùng 90 cứu hộ viên và các phương tiện cứu trợ sẽ hợp thành một đội.”

Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và nhiều quốc gia cùng các tổ chức cứu trợ quốc tế đã đồng loạt lên tiếng và cam kết hỗ trợ cho các nạn nhân vụ động đất kinh hoàng ở Nepal.

Theo đó, Mỹ đã gửi một nhóm cứu trợ và một khoản viện trợ ban đầu 1,3 triệu USD để giải quyết nhu cầu trước mắt, Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ cho biết.

Bên cạnh đó, Liên minh châu Âu cho biết các chuyên gia nhân đạo của mình đang trên đường tới các khu vực thiệt hại nặng nề.

Lãnh đạo nhiều quốc gia trên thế giới cũng đã gửi đi những thông điệp chia buồn sâu sắc và cam kết viện trợ cho Nepal như Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Đức Angle Merkel.

Theo thông tin từ văn phòng Thủ tướng Đức Angela Merkel, chính phủ Đức đã sẵn sàng để hỗ trợ các nạn nhân động đất ở Nepal. Anh và Tây Ban Nha cũng đã cam kết hỗ trợ và giúp đỡ. Na Uy hứa hẹn sẽ cung cấp 30 triệu krone (tương đương 5,1 triệu USD) viện trợ nhân đạo cho Nepal.

Israel cũng cho biết họ đã gửi một phái đoàn viện trợ bao gồm một đội ngũ y tá và bác sĩ đến Nepal.

Một trận động đất 7,9 độ richter đã công phá Nepal vào hôm thứ 7 (25/4), xảy ra cách thủ đô Kathmandu 81km về phía Tây Bắc, là trận động đất mạnh nhất ở Nepal trong hơn 80 năm qua đến nay khiến 3.200 người thiệt mạng.

Các quốc gia láng giếng như Ấn Độ và Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Dự kiến số thương vong sẽ tiếp tục tăng vì nhiều khu vực các nhân viên cứu hộ chưa thể tiếp cận.

Theo Chi MK/TASS, tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news