Tin mới

Ông Trần Đăng Tuấn không có tên trong danh sách ứng cử ĐBQH

Thứ sáu, 15/04/2016, 14:35 (GMT+7)

Nhà báo Trần Đăng Tuấn không có tên trong danh sách 38 đại biểu Quốc hội sau vòng hiệp thương lần 3 của Ủy ban MTTQ TP Hà Nội.

Nhà báo Trần Đăng Tuấn không có tên trong danh sách 38 đại biểu Quốc hội sau vòng hiệp thương lần 3 của Ủy ban MTTQ TP Hà Nội.

Nhà báo Trần Đăng Tuấn. Ảnh Internet

Sáng 15/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để chốt lại danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, và ứng cử HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo tin từ VOV, bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBMTTQ TP Hà Nội cho biết, cho đến hết ngày 12/4,  trong danh sách 87 người gồm 48 người tự ứng cử và 39 người được giới thiệu đã có 15 người ứng cử nộp đơn xin rút hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội (trong đó có 1 người được giới thiệu và 14 người tự ứng cử); 29 người có tín nhiệm không đạt yêu cầu.

Trong số 48 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội, qua hội nghị hiệp thương lần 3 bằng hình thức biểu quyết giơ tay, hội nghị đã lựa chọn lập danh sách 2 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội. Là ông ông Nguyễn Hữu Ninh, Chủ tịch hội đồng quản lý trung tâm nghiên cứu, giáo dục môi trường và phát triển thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật HN; Nguyễn Anh Trí, GS.TS, bí thư đảng ủy, viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TƯ.

46 người đã bị loại khỏi danh sách sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, trong đó có ông Trần Đăng Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần sản xuất chương trình An Viên, Chủ tịch hội đồng quản lý Quỹ xã hội- Từ thiện “Trò nghèo vùng cao”.

Theo phân bổ của Hội đồng bầu cử Quốc gia, cử tri Hà Nội sẽ chọn ra 31 đại biểu Quốc hội trên tổng số 38 người trong đợt hiệp thương lần cuối.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news