Tin mới

Ông Trần Văn Truyền bổ nhiệm hàng loạt cán bộ sai quy định

Thứ bảy, 12/04/2014, 09:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Phó Tổng Thanh tra Chính phủ  (TTCP) Trần Đức Lượng thừa nhận trước nhiều báo giới về sự việc: Trước khi nghỉ hưu, nguyên Tổng TTCP Trần Văn Truyền bổ nhiệm hàng loạt cán bộ sai quy định.


 

(Tinmoi.vn) Phó Tổng Thanh tra Chính phủ  (TTCP) Trần Đức Lượng thừa nhận trước nhiều báo giới về sự việc: Trước khi nghỉ hưu, nguyên Tổng TTCP Trần Văn Truyền bổ nhiệm hàng loạt cán bộ sai quy định.

Video: Cận cảnh biệt thự "khủng" của nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ

 

 

Người được bổ nhiệm không đủ tiêu chuẩn

Cụ thể, tại buổi họp báo thường kỳ quý I/2014 diễn ra sáng 11/4, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ  (TTCP) Trần Đức Lượng thừa nhận trước nhiều báo giới về sự việc: Trước khi nghỉ hưu, nguyên Tổng TTCP Trần Văn Truyền bổ nhiệm gần 50 cán bộ trong tháng 8/2011 là quá số lượng so với quy định của Chính phủ, thậm chí “đội” hơn 4 Vụ phó, 5 Cục phó.

Đây là việc làm sai so với quy định.

Đại diện TTCP thừa nhận, ngoài việc quá số lượng, còn nhiều trường hợp cán bộ được bổ nhiệm chưa đảm bảo điều kiện về thời gian công tác, chứng chỉ lý luận chính trị.

 

 

Ông Trần Văn Truyền bổ nhiệm hàng loạt cán bộ sai quy định
Thanh tra Chính phủ thừa nhận bổ nhiệm hàng loạt cán bộ sai quy định.

Cá biệt, có trường hợp sau thời gian bổ nhiệm rất ngắn, người được bổ nhiệm đã vi phạm pháp luật đến mức phải cách chức.

Tự kiểm điểm, chúng tôi thấy là mình có khuyết điểm”- Phó Tổng TTCP Trần Đức Lượng nói.

Để “sửa sai”, ông Lượng cho hay, TTCP đã bố trí 18 cán bộ cấp vụ, 16 cán bộ cấp phòng. Sau đó, tập thể Ban cán sự và lãnh đạo Thanh tra Chính phủ đã ra Nghị quyết không bổ nhiệm hàm cấp vụ nữa.

Do vậy, từ con số cán bộ rất lớn đó, đến nay, những cán bộ lớn tuổi cơ bản đã nghỉ hưu, một số sẽ nghỉ hưu tiếp trong năm nay và 2015.

Hiện tổng số biên chế đơn vị còn lại không nhiều và TTCP sẽ đưa đi đào tạo, bồi dưỡng những trường hợp cán bộ chưa đủ tiêu chuẩn, điều kiện khi bổ nhiệm.

"Trách nhiệm thuộc về tập thể"

Về việc ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho quyết định bổ nhiệm sai, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ  (TTCP) Trần Đức Lượng cho biết, công tác cán bộ theo quy định là trách nhiệm của tập thể, trong đó có trách nhiệm của người đứng đầu.

Vậy nên việc bổ nhiệm khi đó có trách nhiệm của tập thể Ban cán sự Đảng bộ TTCP khóa trước và trách nhiệm của cá nhân Bí thư Đảng ủy, Tổng Thanh tra Chính phủ khi đó”.

Ngoài ra, trong buổi họp báo, liên quan đến nghi vấn "đường Trường Chinh bị bẻ cong" đang rất được dư luận quan tâm. Đại diện TTCP cho hay, có nhận được đơn thư của người dân gửi đến nhưng chủ yếu dưới dạng khiếu nại liên quan đến việc đền bù giải tỏa, quyền và lợi ích của người dân trong công tác giải phóng mặt bằng, chứ chưa có đơn thư nào liên quan đến việc nắn đường cong hay thẳng. Tuy nhiên, đây là vấn đề nóng nên TTCP sẽ có báo cáo để cử cán bộ xem xét, nắm rõ thông tin.

Thuận Phong

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news