Tin mới

Ông Trịnh Xuân Thanh không có mặt ở Hậu Giang hơn một tháng nay

Thứ bảy, 27/08/2016, 21:38 (GMT+7)

Hơn một tháng nay, ông Trịnh Xuân Thanh không có mặt ở Hậu Giang và lãnh đạo tỉnh này cũng không rõ ông Thanh ở đâu.

Hơn một tháng nay, ông Trịnh Xuân Thanh không có mặt ở Hậu Giang và lãnh đạo tỉnh này cũng không rõ ông Thanh ở đâu.

Theo tin từ Dân Trí và Tuổi Trẻ, Phó Chủ tịch Thường trực và Bí thư UBND tỉnh Hậu Giang cho biết ông Trịnh Xuân Thanh ít có mặt tại Hậu Giang; riêng hơn tháng nay không rõ ông Thanh ở đâu.

Phòng làm việc của ông Trịnh Xuân Thanh tại UBND tỉnh Hậu Giang luôn đóng kín cửa - Ảnh: H.T.D/ nguồn Tuổi Trẻ

Cụ thể, trên Tuổi Trẻ, ông Đồng Văn Thanh, phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang cho biết: “Ông Trịnh Xuân Thanh hiện vẫn còn là tỉnh ủy viên, sinh hoạt Đảng tại chi bộ Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang, nhưng từ ngày đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra trung ương vào làm việc, ông Trịnh Xuân Thanh ít có mặt tại Hậu Giang. Riêng hơn tháng nay chúng tôi không rõ ông Thanh ở đâu”.

Trên Dân Trí, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, ông Trần Công Chánh cho biết: “Ông Trịnh Xuân Thanh đang xin nghỉ phép mấy hôm, hiện tại chúng tôi chưa nghe thông báo gì mới về ông Trịnh Xuân Thanh”.

Ông Đồng Văn Thanh cho biết thêm, hiện ông Trịnh Xuân Thanh không còn là phó chủ tịch UBND tỉnh, nên UBND tỉnh không quản lý phân công công việc nữa.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, lần duy nhất các cán bộ ở văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang thấy ông Trịnh Xuân Thanh xuất hiện là chiều 13/7, khi đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra trung ương vào công bố kết luận sai phạm của ông Thanh.

Chiếc xe sang gắn biển xanh gây xôn xao dư luận suốt thời gian dài. Ảnh Dân Trí

Như tin đã đưa, ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Ban cán sự Đảng, Bộ Công Thương được luân chuyển về Hậu Giang từ tháng 5/2015 và được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Cuối tháng 5/2016, phát hiện ông Thanh đang dùng xe cá nhân hạng sang gắn biển xanh để đi lại, dư luận bức xúc, báo chí đã vào cuộc, phản ánh các sai phạm của ông Thanh.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Trịnh Xuân Thanh. 

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra trung ương kết luận trong thời gian từ năm 2007-2013, trên các cương vị là phó bí thư Đảng ủy, tổng giám đốc, bí thư Đảng ủy, chủ tịch hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), mặc dù đã có kiến nghị, cảnh báo của các cơ quan thanh tra, kiểm toán về tình hình thua lỗ và tiềm ẩn thua lỗ, nhưng ông Trịnh Xuân Thanh và Ban Thường vụ Đảng ủy, hội đồng quản trị, ban tổng giám đốc, ban kiểm soát tổng công ty đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý điều hành, thiếu kiểm tra, giám sát, làm trái các quy định của pháp luật về quản lý kinh tế, để xảy ra nhiều sai phạm và thua lỗ 3.298,27 tỉ đồng (giai đoạn 2011-2013), nhiều tổ chức, cá nhân trong tổng công ty bị kỷ luật và xử lý hình sự.

Ngay sau khi Ủy ban Kiểm tra trung ương công bố kết luận này Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra làm rõ các sai phạm của ông Trịnh Xuân Thanh tại Tổng công ty PVC.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news