Tin mới

Ông “trùm” điều khiển gã gang hồ khét tiếng Cương “Cầu Xéo” là ai?

Chủ nhật, 05/04/2015, 09:52 (GMT+7)

Cương “Cầu Xéo” khét tiếng là vậy nhưng giới giang hồ Đồng Nai khẳng định rằng, đối tượng này chỉ là bức bình phong, kẻ lộ mặt thực hiện các công việc làm ăn phi pháp cho một người khác có tên Tuấn “Hải Phòng” tham gia vào hàng loạt các hoạt động phạm pháp nhưng có điều, đối tượng này tỉnh táo ở chỗ luôn gọi “đặt hàng” cho Cương “Cầu Xéo” thực hiện.

Cương “Cầu Xéo” khét tiếng là vậy nhưng giới giang hồ Đồng Nai khẳng định rằng, đối tượng này chỉ là bức bình phong, kẻ lộ mặt thực hiện các công việc làm ăn phi pháp cho một người khác có tên Tuấn “Hải Phòng” tham gia vào hàng loạt các hoạt động phạm pháp nhưng có điều, đối tượng này tỉnh táo ở chỗ luôn gọi “đặt hàng” cho Cương “Cầu Xéo” thực hiện.

“Tranh vương đoạt lợi”

Như đã nói ở số báo trước, chuyện về hai cô vợ của Cương “Cầu Xéo” cũng rất ly kỳ. Dù biết rõ chồng năm thê, bảy thiếp nhưng cả hai người đều răm rắp một lời theo mệnh lệnh của chồng. Thậm chí, khi có việc, hai cô vợ này còn chủ động tìm đến nhau bàn bạc để cùng tìm cách giúp chồng. Rất nhiều lần Lan và Lợi rủ nhau đi ăn uống, mua sắm như những chị em ruột thịt khiến nhiều người dân cảm thấy lạ lẫm. Tuy nhiên, tìm hiểu kỹ mới thấy, dù bặm trợn nhưng Cương rất rõ ràng trong chuyện tình cảm. Chia tay người vợ đầu, gã vẫn gần gũi, giúp đỡ nhưng tuyệt nhiên không bao giờ có chuyện ân ái, vụng trộm. Họ coi nhau như những người bạn nên khiến cho những người liên quan cảm thấy khá thoải mái. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá, cõ lẽ hai cô gái này vì quá sợ hãi cái bóng của một tên giang hồ cộm cán nên mới chấp nhận an phận như vậy.

Thuở Long “Thanh” còn vùng vẫy ở Biên Hòa, Hưng “vườn điều” cát cứ ở Trảng Bom thì Cương chấp nhận an phận ở Long Thành. Gã chưa bao giờ dám bước ra ánh sáng nhận mình làm đại ca, cạnh tranh sòng phẳng với hai nhân vật kia vì hiểu rằng, điều đó chẳng khác nào tự sát. Tuy nhiên, khi nhận thấy cơ hội đã đến với mình thì Cương cũng chẳng bỏ lỡ. Long Thành là một mảnh đất được coi là màu mỡ với đám giang hồ nên chuyện Cương hay ai đó tạo dựng được thanh thế, phạm tội điên cuồng cũng là điều dễ hiểu…

Cuộc tranh vương đoạt lợi để trở thành ông "trùm". Ảnh minh họa.

Không có một băng nhóm nào trong quá trình hoạt động của mình mà không vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các băng nhóm khác. Cương “Cầu Xéo”  cũng vậy. Long Thành là quê hương của gã nhưng để tạo cho mình một chỗ đứng thì cũng chẳng phải đơn giản. Hành trình ngồi lên ghế đại ca của Cương cũng chẳng hề đơn giản khi mà gã đã kinh qua không biết bao nhiêu vụ đâm chém, thanh trừng, máu đổ không ít và nó như một khoản “lệ phí” trong con đường từ côn đồ lên làm ông “trùm”.

Cương là một kẻ quảng giao, kết thân với nhiều người ở khắp nơi nhưng ngay tại địa bàn sinh sống thì gã đã gây thù chuốc oán với không biết bao nhiêu người. Một trong những người như vậy phải để tới Dũng “đô”. Dũng vốn là một người đã có tiếng trong thế giới giang hồ trước khi Cương xuất hiện. Người này có một đội ngũ đàn em tương đối đông đảo và giành được quyền bảo kê ở rất nhiều nhà hàng từ Long Thành cho tới ngã ba Vũng Tàu. Tuy nhiên, khi Cương nổi lên, gã ngay lập tức tìm cách độc chiếm những địa bàn này. Động đến quyền lợi của mình, Dũng “đô” chẳng chịu ngồi yên.

Với mục đích dạy cho Cương một bài học, Dũng “đô” cho đám đàn em chuẩn bị hung khí rồi rình vào một hôm Cương đi ăn đêm, cùng đệ tử quây đánh. Lần đó, vì yếu thế hơn, Cương và đám đệ tử của mình bị nhóm Dũng “đô” đánh cho gần chết. Tuy nhiên, không trình báo cơ quan chức năng mà Cương âm thầm đưa tiền cho đệ tử của mình sang Tây Ninh mua súng ngắn về ém binh chờ thời cơ. Sau khi lực đã mạnh, đầu năm 2012 trong một lần Dũng “đô” đi ăn với bạn, Cương đã lấy súng gí vào đầu người này rồi hất hàm hỏi “bây giờ mày hay tao sẽ chết đây?” Trong thế họng súng trên đầu, Dũng “đô” dù có bản lĩnh đến mấy cũng chẳng dám nói to nên đành chịu trận. Cương ung dung ngồi ghế hút thuốc mặc cho đám đệ tử của mình xuống tay hạ sát Dũng. Tuy nhiên, bọn chúng không đánh chết nạn nhân mà chỉ làm cho thương tật vĩnh viễn vài chục phần trăm sức khỏe. Thế cục sau đó cũng đã rõ, Dũng “đô” đành ngậm ngùi nhường bớt một số địa bàn cho Cương khi thấy lực của mình đã yếu hẳn.

Lộ diện “tấm bình phong”

Không chỉ riêng trường hợp gây hấn với Dũng “đô”, Cương “Cầu Xéo” luôn sẵn sàng ăn thua với tất cả những ai được coi là thù địch với mình. Một trong những trường hợp đáng nói nhất phải nhắc tới trường hợp của Hậu “Nhơn Trạch”. Hậu được coi là trùm ở khu Nhơn Trạch, có một băng nhóm chuyên bảo kê các quán karaoke, quan ăn ven đường, đồng thời cũng nắm một số sới bạc lớn nhỏ. Cương tự đề xuất chuyện muốn liên kết làm ăn với Hậu để phát triển băng nhóm của mình nhưng không được chấp thuận.

Thấy Hậu tỏ vẻ khinh thường mình, Cương liền cho đàn em mang súng ngắn đến trước cửa nhà Hậu rồi cứ thế bắn chỉ thiên lên trời. Trận mưa đạn đó khiến cho quần chúng nhân dân vô cùng hốt hoảng còn Hậu cũng lặng lẽ chấp nhận bắt tay làm ăn với Cương một cách miễn cưỡng. Tuy nhiên, sau này, nhờ sự liên kết đó mà cả hai bên cùng có lợi. Hậu thường nhờ Cương xử lý những phi vụ liên quan đến đâm chém, còn Cương sẽ được ưu tiên các địa bàn nếu như có nhu cầu mở sới bạc ở Nhơn Trạch.

Đánh giá một cách thẳng thắn thì Cương chỉ là một trong nhiều đối tượng cộm cán ở khu Long Thành, không thể được coi là một thủ lĩnh ở đây được. Chính vì điều này mà muốn tồn tại, Cương buộc phải liên kết với nhiều người khác, như trường hợp của Huỳnh Minh Tài, tức Tài “lắc”, Bàu “cạn”, Long “Thanh”. Đối tượng này khét tiếng ở bảo kê quán xá, hàng ăn, Cương cũng muốn nhúng tay vào nhưng vì sợ xảy ra đụng độ, nên nể cái uy của Tài “lắc” mà gã không dám manh động. Tuy nhiên, Tài “lắc” cũng là người biết điều khi mà luôn dành cho Cương những hợp đồng béo bở về việc đâm thuê chém mướn.

Bên cạnh đó là trường hợp của Cao Xuân Thế ở khu Tam Phước, Biên Hòa. Thế luôn có trong tay 40-50 đàn em để làm nhiệm vụ đi bảo kê các nhà hàng. Cương không có uy nhiều ở khu Biên Hòa nhưng gã hiểu nếu kết thân được với những người có tên tuổi thì tránh được không ít những phiền toái. Chính vì điều này mà Cương đã bắt tay với Thế để hai bên trao đổi các công việc làm ăn, chỗ nào đã có chủ thì tránh, chỗ nào chưa có thì cùng nhảy vào rồi chia chác công bằng.

Dù Cương “Cầu Xéo” khét tiếng là vậy nhưng giới giang hồ Đồng Nai khẳng định rằng, đối tượng này chỉ là “bức bình phong”, kẻ lộ mặt thực hiện các công việc làm ăn phi pháp cho một người khác có tên Tuấn “Hải Phòng”. Tuấn “Hải Phòng” cùng nổi danh từ cái thời của Hưng “vườn điều”, gã cũng tham gia vào hàng loạt các hoạt động phi pháp nhưng có điều đối tượng này tỉnh táo ở chỗ luôn gọi “đặt hàng” cho Cương “Cầu Xéo” thực hiện. Nói không quá, chính Tuấn “Hải Phòng” đã là người giúp Cương đi lên từ một gã côn đồ trở thành đại ca để rồi sau đó mối quan hệ giữa hai bên tạo ra một sức mạnh ghê gớm. Cương “Cầu Xéo” có sự máu lạnh, manh động, Tuấn “Hải Phòng” một tay hồ lọc lõi vì vậy mà thanh thế của cả hai bên đã áp đảo không ít quần hùng giang hồ và gây ra tội ác cực kỳ ghê rợn…

Còn tiếp…

 

Giang Tử/ ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news