Tin mới

Ông Trump nói chưa đạt được tiến triển gì với ông Tập Cận Bình

Thứ sáu, 07/04/2017, 15:00 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng dù đã có cuộc thảo luận kéo dài song ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chưa thể đạt được bất kỳ tiến triển nào.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng dù đã có cuộc thảo luận kéo dài song ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chưa thể đạt được bất kỳ tiến triển nào.

"Chúng tôi đã có cuộc thảo luận kéo dài trước đó. Nhưng cho đến tận bây giờ, tôi vẫn chưa đạt được bất kỳ điều gì. Hoàn toàn chưa", ông Trump trả lời phóng viên trước khi bắt đầu bữa ăn tối với ông Tập Cận Bình tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại bang Florida, Mỹ.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump cho biết ông đã xây dựng được một tình bạn với ông Tập sau cuộc gặp này.

Tổng thống Donald Trump (trái) tiếp đón Chủ tịch Tập Cận Bình tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi đã phát triển một tình bạn. Tôi nghĩ, về lâu dài, chúng tôi sẽ có một mối quan hệ rất tốt đẹp và tôi đang rất trông đợi vào điều đó", ông Trump nói thêm.

Bình luận này đã xoa dịu phần nào lo ngại trước đó từ phía Trung Quốc rằng tính khí thất thường của ông Trump có thể khiến ông Tập bối rối, thậm chí là mất mặt.

Cả hai nhà lãnh đạo đều từ chối trả lời câu hỏi của phóng viên về vấn đề Triều Tiên dù trước đó, Tổng thống Trump cho biết ông và Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ cùng trao đổi về vấn đề Triều Tiên và quan hệ thương mại song phương trong cuộc gặp cấp cao đầu tiên.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện đang có chuyến thăm Mỹ kéo dài 2 ngày. Đây là cuộc tiếp xúc đầu tiên giữa nguyên thủ hai nước sau khi ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ.

Chủ tịch Trung Quốc cũng là nhà lãnh đạo nước ngoài thứ hai được Tổng thống Trump tiếp đón trọng thể tại khu nghỉ dưỡng xa hoa của gia đình ông sau Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news