Tin mới

Ông Trump sẵn sàng hủy hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên

Thứ ba, 22/05/2018, 09:56 (GMT+7)

"Không có gì phải bàn cãi về điều này, Triều Tiên không nên ra sức tìm cách buộc Mỹ phải nhượng bộ thêm”, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence nói.

 "Không có gì phải bàn cãi về điều này, Triều Tiên không nên ra sức tìm cách buộc Mỹ phải nhượng bộ thêm”, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence nói.

Ngày 21/5, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết Triều Tiên không nên tìm kiếm sự nhượng bộ từ Mỹ đối với những lời hứa mà họ không có ý định giữ, Reuters đưa tin.

Khi được hỏi liệu Tổng thống Trump có khả năng từ bỏ hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 ở Singapore hay không, ông Pence trả lời: "Không có gì phải bàn cãi về điều này, Triều Tiên không nên ra sức tìm cách buộc Mỹ phải nhượng bộ thêm”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lành đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tuy nhiên, trả lời các phóng viên tại Nhà Trắng cùng ngày, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin cho biết Tổng thống Trump vẫn hy vọng hội nghị diễn ra theo kế hoạch.

Cũng trong ngày 21/5, Trong một bình luận trên Twitter, Tổng thống Trump viết: "Trung Quốc cần tiếp tục cứng rắn và chặt chẽ ở biên giới với Triều Tiên cho tới khi đạt được thỏa thuận. Gần đây biên giới giữa hai nước đã có lỗ hổng giúp nhiều người lọt qua".

Được biết, Tổng thống Hàn Quốc, ông Moon Jae-in sẽ tới Washington vào ngày 22/5 với nỗ lực làm cầu nối thúc đẩy thỏa thuận phi hạt nhân hóa giữa Mỹ và Triều Tiên.

Trước đó, tổng thống Hàn Quốc hôm 27/4 đã có cuộc gặp lịch sử với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại làng đình chiến Panmunjom. Hai lãnh đạo đồng ý theo đuổi mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời ngăn chặn hành vi thù địch chống lại các bên.

Cuộc gặp mang tính chất lịch sử giữa ông Kim Jong-un và ông Mon Jae-in.

Triều Tiên và Mỹ sau đó nhất trí sẽ tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Trump - Kim vào ngày 12/6 tại Singapore nhằm thảo luận về việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, ngày 16/5, Triều Tiên dọa hủy cuộc gặp thượng đỉnh nếu Mỹ cố ép họ từ bỏ hạt nhân. Trump nói sẽ không áp dụng "mô hình Libya" đối với quá trình phi hạt nhân hóa ở Triều Tiên. Tổng thống Mỹ cũng cho rằng ông Kim sẽ rất hài lòng với kế hoạch của Washington nếu họ đạt được thỏa thuận tại hội nghị.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news