Tin mới

Ông Truyền sẽ phải kiểm điểm trách nhiệm về những sai phạm

Thứ hai, 24/11/2014, 14:08 (GMT+7)

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre khẳng định ông Trần Văn Truyền sẽ phải kiểm điểm trách nhiệm về những sai phạm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre khẳng định ông Trần Văn Truyền sẽ phải kiểm điểm trách nhiệm về những sai phạm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Theo tin tức trên báo Người lao động, ngày 23/11, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Nguyễn Thành Phong cho biết, tỉnh Bến Tre đã có động thái tích cực, xử lý nghiêm các sai phạm của ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ.

Cụ thể, UBND tỉnh Bến Tre đã ban hành quyết định thu hồi thửa đất 598B5 đường Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, TP Bến Tre đã cấp cho ông Truyền. Khu đất này hiện được con ông Truyền sử dụng làm đại lý bia.

Thửa đất 598B5 đường Nguyễn Thị Định được con trai ông Trần Văn Truyền sử dụng làm đại lý bia (Ảnh Người lao động).

Ông Phong khẳng định: “Ông Truyền sẽ phải kiểm điểm trách nhiệm về những sai phạm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tới đây, sẽ cho tháo dỡ nhà kho trên đường Nguyễn Thị Định. Các cá nhân liên quan đến việc giao cấp đất, sửa chữa và bán nhà cho ông Truyền không đúng quy định sẽ phải kiểm điểm”.

Dự kiến, ngày 26/11, Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ đến Bến Tre để công bố kết luận về những sai phạm của ông Truyền.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có thông cáo báo chí về kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm về thực hiện Chính sách nhà, đất đối với ông Trần Văn Truyền, trong đó có thửa đất tại số 598B5 Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, TP Bến Tre.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Trần Văn Truyền biết mình không đúng đối tượng được cấp đất, nhưng vẫn nhận. Sau khi đã được mua nhà theo Nghị định số 61/CP và sau khi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu trả lại, đồng chí đã không kiên quyết, dứt khoát thực hiện, sau đó lại có đơn xin làm nhà tạm để con dâu sử dụng. Việc làm trên của đồng chí Trần Văn Truyền thể hiện sự thiếu gương mẫu của người cán bộ lãnh đạo, gây dư luận không tốt đối với bản thân ông.

Cùng ngày, theo thông tin trên báo Thanh niên, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín cho biết UBND TP đã ban hành quyết định thu hồi căn nhà số 105 Nguyễn Trọng Tuyển (P.15, Q.Phú Nhuận) mà trước đó đã bán cho ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng thanh tra Chính phủ. Sở Xây dựng hiện đang tiến hành các bước thủ tục để thực hiện quyết định thu hồi của thành phố.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Năm 2003, khi đã chuyển ra Hà Nội công tác, ông Trần Văn Truyền có đơn gửi UBND Thành phố Hồ Chí Minh trình bày hoàn cảnh khó khăn do công tác xa ở Hà Nội và có nhu cầu nhà ở tại TP Hồ Chí Minh trong khi gia đình không có khả năng mua đất để xin thuê nhà tại thành phố và đã được UBND Thành phố giải quyết cho đồng chí thuê căn nhà số 105 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 15, quận Phú Nhuận.

Như vậy, đồng chí Trần Văn Truyền đã thiếu trung thực, không báo cáo thông tin đầy đủ, đúng sự thật về nhà, đất; đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến quyết định bán nhà của UBND TP Hồ Chí Minh không đúng đối tượng và chính sách của Nhà nước. Sau khi được mua thì không sử dụng ngay mà lại để cho người khác ở và bán hàng. Việc làm trên của đồng chí là có vi phạm, làm cho uy tín cá nhân bị giảm sút, gây dư luận xấu trong Xã hội.

Hải Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news