Tin mới

Oppo Find 7 có tốc độ sạc pin nhanh nhất thế giới

Thứ năm, 24/04/2014, 15:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nhờ công nghệ VOOC, Oppo Find 7 trở thành smartphone có tốc độ sạc pin nhanh nhất thế giới, chỉ cần 30 phút để sạc đầy 75\% pin và 80 phút để đầy hoàn toàn.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Nhờ công nghệ VOOC, Oppo Find 7 trở thành smartphone có tốc độ sạc pin nhanh nhất thế giới, chỉ cần 30 phút để sạc đầy 75% pin và 80 phút để đầy hoàn toàn.

Khi màn hình và cấu hình của smartphone ngày càng được nâng cao, thời lượng pin lại là bài toán khó được đặt ra đối với những nhà sản xuất. Đa số giải quyết vấn đề bằng cách gia tăng thời lượng pin và tinh chỉnh phần mềm để sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, việc sở hữu viên pin có dung lượng lớn hơn sẽ đòi hỏi thời gian sạc lâu hơn trước, và đây không phải là một cải tiến phù hợp với những người bận rộn.

Oppo Find có tốc độ sạc pin nhanh nhất thế giới

Oppo Find 7 có tốc độ sạc pin nhanh nhất thế giới

Oppo Find 7 là chiếc điện thoại có tốc độ sạc pin nhanh nhất hiện nay. Nhận thấy những đối tượng người dùng này thường chỉ tranh thủ cắm sạc một thời gian ngắn để di chuyển, Oppo đã phát triển công nghệ sạc nhanh VOOC giúp cho chiếc Find 7 có thể hoạt động lâu chỉ sau những lần sạc "chớp nhoáng".  

Video: Trên tay siêu phẩm Oppo Find 7

Video: Ấn tượng với tốc độ sạc pin của Oppo Find 7

Tốc độ sạc siêu nhanh của Oppo Find 7 Trên lý thuyết, để đẩy nhanh tốc độ sạc, nhà sản xuất có thể gia tăng điện áp lên 9V hoặc 12V.

Tuy nhiên, cách làm này khiến máy bị nóng, hiệu quả sạc thấp, độ an toàn không được đảm bảo. Nếu tăng cường độ dòng điện lên 6A hoặc cao hơn, thiết bị cũng dễ gặp sự cố.  Để làm được điều này, Oppo đã tạo ra một "chuỗi" bao gồm viên pin chuyên dụng dùng cho Find 7, cáp USB, mạch và cổng kết nối 7 chân. Hiện tại, các smartphone thông thường chỉ dùng cổng microUSB 5 chân.  Bên cạnh đó, adapter (củ sạc) cũng được tích hợp bộ điều khiển MCU giúp kiểm soát thông minh dòng điện vào máy, giải quyết vấn đề tỏa nhiệt khi sạc.

Xem thêm: Galaxy S5 vừa ra mắt đã giảm giá sốc

Thu Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news