Tin mới

Phụ nữ sẽ được xuất hiện trên các tờ tiền của Mỹ?

Chủ nhật, 03/08/2014, 09:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn)Tờ New York Daily News đưa tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa đưa ra ý tưởng về việc sử dụng hình ảnh những người phụ nữ trên các tờ tiền giấy và tiền xu của Mỹ.

 

 

(Tinmoi.vn) Tờ New York Daily News đưa tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa đưa ra ý tưởng về việc sử dụng hình ảnh những người phụ nữ trên các tờ tiền giấy và tiền xu của Mỹ.

Ông Obama cho biết, ý tưởng của ông xuất phát từ câu hỏi của một cô gái trẻ về việc tại sao hình ảnh những người phụ nữ lại không xuất hiện trên các loại tiền của Mỹ.

Tổng thống Obama chia sẻ: "Cô gái trẻ đã liệt kê ra một danh sách dài những người phụ nữ mà hình ảnh của họ có thể được đưa lên các tờ tiền và tiền xu. Tôi nghĩ rằng đây là một ý tưởng khá hay".

Trên thực tế hình ảnh của người hướng dẫn bản địa Mỹ Sacagawea và nhà hoạt động bảo vệ quyền bầu cử cho phụ nữ Susan B. Anthony từng xuất hiện trên tiền xu của Mỹ nhưng từ lâu đã không được đúc mới. Martha Washington là người phụ nữ duy nhất từng có mặt trên một tờ tiền Mỹ hồi những năm 1800.

Ngay sau tuyên bố của ông Obama, các trang web và mạng xã hội của Mỹ nhanh chóng đưa ra những gợi ý để thực hiện ý tưởng nêu trên, trong đó có các phụ nữ nổi tiếng như Oprah Winfrey và Martha Stewart.

Ngoài ra, trong một cuộc thăm dò do Time.com tổ chức vào hôm 30/7, các ứng cử viên nặng ký khác bao gồm Eleanor Roosevelt với 26% bình chọn, đứng ngay sau là Beyonce và Amelia Earhart với 11% bình chọn./.

Quỳnh Hoa

Theo New York Daily News

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news