Tin mới

Ôtô đỗ trên cao tốc có bị phạt không?

Thứ tư, 28/12/2016, 10:15 (GMT+7)

Việc dừng, đỗ xe trên đường cao tốc là một trong những hành vi vi phạm. Lái xe bị phạt từ 800 ngàn đến 1,2 triệu đồng với lỗi này.

Việc dừng, đỗ xe trên đường cao tốc là một trong những hành vi vi phạm. Lái xe bị phạt từ 800 ngàn đến 1,2 triệu đồng với lỗi này.

Cụ thể, việc dừng, đỗ xe trên đường cao tốc là một trong những hành vi vi phạm về việc dừng, đỗ xe trái phép theo quy định tại Nghị định 171/2013/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.

 

Tại Điểm i Khoản 4 Điều 5 Nghị định 171/2013/NĐ-CP có quy định về việc xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ôtô và các loại xe tương tự xe ôtô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ. Theo đó, phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với người điều khiển xe có hành vi đỗ xe trên đường cao tốc, cụ thể như sau:

"Không tuân thủ các quy định khi vào hoặc ra đường cao tốc; điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề đường của đường cao tốc; không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc; quay đầu xe, lui xe trên đường cao tốc; chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước khi chạy trên đường cao tốc; không tuân thủ quy định ghi trên biển báo hiệu về khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước khi chạy trên đường cao tốc".

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung. Nếu việc đỗ xe này mà gây Tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 2 tháng.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news