Tin mới

Ôtô U-Oat của Nga trở lại Việt Nam với giá 300 triệu

Thứ năm, 29/09/2016, 09:13 (GMT+7)

Với việc được hưởng ưu đãi thuế, các dòng xe địa hình UAZ, xe thương mại Kamaz hay Gaz với giá bán rẻ sẽ tạo làn gió mới cho thị trường ôtô Việt Nam.

Với việc được hưởng ưu đãi thuế, các dòng xe địa hình UAZ, xe thương mại Kamaz hay Gaz với giá bán rẻ sẽ tạo làn gió mới cho thị trường ôtô Việt Nam.

Ngày 21/3, Chính phủ Nga và Việt Nam đã ký kết nghị định thư về ôtô mở đường cho các hãng ôtô của Nga như Kamaz, Gaz, UAZ sẽ cùng các đối tác Việt Nam thành lập liên doanh để sản xuất, lắp ráp ôtô tải, xe từ 10 chỗ trở lên, xe địa hình và một số loại xe chuyên dụng tại Việt Nam.

Mẫu SUV Patriot của UAZ.

Các sản phẩm ô tô Nga thâm nhập thị trường Việt Nam theo Nghị định thư nêu trên, chủ yếu là xe thương mại. Duy nhất chỉ có mẫu xe địa hình của hãng UAZ, thuộc phân khúc SUV, tạo được nhiều sự quan tâm hơn cả.

Các mẫu xe U-Oat (UAZ) thời gian qua đã có nhiều đổi mới, trông cũng khá bắt mắt, không khác gì những chiếc SUV hiện đại. Giá xe lại khá rẻ, đến tay khách hàng chỉ khoảng 300 triệu đồng.

VIMS 2016 đánh dấu sự trở lại của thương hiệu ô tô UAZ tại Việt Nam.

Tại Nga, UAZ được biết đến với thế mạnh trong phân khúc xe SUV và bán tải với khả năng di chuyển linh hoạt trên mọi địa hình. Hiện tại UAZ đang phát triển mẫu xe Patriot thuộc biến thể SUV và bán tải bán rất thịnh hành tại Nga.

Tại thị trường Nga, các mẫu xe địa hình UAZ có giá bán từ 609.000 đến 809.000 rup, tương đương khoảng 200 đến 276 triệu đồng. Nếu vào Việt Nam, với việc miễn thuế nhập khẩu, theo tính toán giá bán cho các mẫu xe này ở Việt Nam dao động trong khoảng 300 triệu đồng. Đây là mức giá rẻ so với mặt bằng thị trường ôtô trong nước.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news