Tin mới

Pacquiao thua oan Mayweather vì gian lận kết quả?

Thứ ba, 05/05/2015, 09:11 (GMT+7)

Dường như các trọng tài đã nhầm lẫn trong việc tính điểm trong trận so găng thế kỷ giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao.

Dường như các trọng tài đã nhầm lẫn trong việc tính điểm trong trận so găng thế kỷ giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao.

Có quá nhiều vấn đề được đặt dấu hỏi sau trận so gắng thế kỷ giữa Mayweather và Pacquiao. Đầu tiên phải kể đến tranh cãi tại sao Pacquiao tấn công liên tục và chiếm thế áp đảo suốt 12 hiệp đấu lại thua Mayweather. Kết quả được đưa ra, các trọng tài và chuyên gia khẳng định Mayweather đã có trận đấu phòng thủ kín kẽ và không dính nhiều đòn của đối thủ, trong khi Pacquiao dù tấn công nhiều nhưng không đạt được hiệu quả.

Mayweather, Manny Pacquiao, boxing Mayweather Pacquiao, đấm bốc Mayweather Pacquiao, độc cô cầu bại, trận đấu thế kỉ

Màu sắc góc ngồi của 2 võ sĩ Pacquiao và Mayweather bị lộn trong bảng điểm của trọng tài.

Và sau 12 hiệp đấu, tay đấm người Mỹ Mayweather đã giành chiến thắng với ác điểm số là 118-110, 116-112 và 116-112 từ các trọng tài. Tuy nhiên, một nghi vấn gây sốc lại đang được đặt ra, dường như kết quả tính điểm của các trọng tài đã có sự nhầm lẫn.

Hình ảnh được chụp lại trong trận đấu cùng với bảng điểm được công bố sau trận, người ta phát hiện các trọng tài đã tính nhầm điểm cho 2 võ sĩ.

Tại bức ảnh chụp trong trận, Mayweather ngồi ở góc màu xanh còn Pacquiao ngồi ở góc màu đỏ. Nhưng theo bảng điểm thì ngược lại, võ sĩ ngồi ở góc màu đỏ là Mayweather còn võ sĩ ngồi ở góc màu xanh là Pacquiao. Theo đó, điểm số của Mayweather cao hơn so với Pacquiao. Nhưng người chiến thắng thật sự của trận đấu phải là võ sĩ người Philippines.

Sự việc được tung ra đã gây ra cơn bão tranh luận trên mạng xã hội. Rất nhiều CĐV cho rằng trận boxing trị giá vài trăm triệu đô-la này đã bị dàn xếp tỉ số.

Theo Nguyễn Nam/Thethao247 - ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news