Tin mới

PEGA ra mắt 4 mẫu xe điện mới "Việt hóa", sạc đi tối đa 100km

Thứ ba, 25/04/2017, 09:12 (GMT+7)

Tại sự kiện diễn ra ngày 23/4, thương hiệu xe điện Pega (tiền thân là HK Bike) đã giới thiệu 4 mẫu xe điện mới nhất, đồng thời đưa ra những mục tiêu đầy tham vọng cho năm 2017.

Tại sự kiện diễn ra ngày 23/4, thương hiệu xe điện Pega (tiền thân là HK Bike) đã giới thiệu 4 mẫu xe điện mới nhất, đồng thời đưa ra những mục tiêu đầy tham vọng cho năm 2017.

Hãng xe đạp điện PEGA vừa ra mắt một loạt mẫu xe điện mới của mình trong năm 2017. Tên gọi của những mẫu xe điện này lần lượt là Zinger Color 3, Cap A 3, Crazy Bull 2 và PEGA Trans. Trong số này, Zinger Color 3 có giá bán rẻ nhất là 11,99 triệu đồng. Cap A 3 và Crazy Bull 2 có giá bán lần lượt là 13,99 và 15,99 triệu đồng. PEGA Trans là mẫu xe đắt nhất với giá 17,99 triệu đồng.

Nhà sản xuất xe đạp PEGA vừa tổ chức sự kiện ra mắt 4 mẫu xe điện mới tại Hà Nội - bao gồm 2 mẫu xe đạp điện và 2 Xe máy điện.

Khác với những thương hiệu xe điện khác hiện đang có tại thị trường trong nước, sản phẩm của Pega được giới thiệu là Made in Việt Nam với tỷ lệ nội địa hoá 35%.

Zinger Color 3 thiết kế lại khung xe.

Theo như lời CEO của PEGA – ông Lê Hoàng Long, những chiếc xe điện của công ty này được thiết kế, lắp ráp với nhiều thành phần cấu kiện được sản xuất bởi chính các doanh nghiệp Việt Nam. Bộ phận quan trọng nhất là động cơ, bộ điều khiển điện tử ECU, bộ điều tốc được cung cấp bởi Bosch, nhà sản xuất đến từ nước Đức. 

Xe đạp điện Cap-A3 được trang bị kèm bộ chìa khóa điện tử thông minh thế hệ mới.

Pega cũng cho biết những mẫu xe điện được sản xuất bởi doanh nghiệp này cho hiệu suất sử dụng khá tốt. Tốc độ tối đa là 35 km/h với xe đạp điện và 50 km/h với xe máy điện. Tải trọng tối đa của xe mà nhà sản xuất khuyến cáo là 150 kg. Tuỳ vào từng mẫu xe mà khoảng cách di chuyển sau mỗi lần sạc ở mức khác nhau. Với dòng xe điện cao cấp nhất là chiếc PEGA Trans, nó có thể di chuyển 100 km sau mỗi lần sạc điện.

Theo như nhà sản xuất, với tốc độ tiêu hao năng lượng này, người dùng xe điện sẽ mất khoảng 1.100 – 1.400 đồng cho mỗi phút di chuyển. Tiết kiệm khoảng từ 30 – 40 lần so với việc phải di chuyển bằng xe máy. 

Xe máy điện Trans lấy cảm hứng từ các chiến binh robot trong bộ phim Transformer.

Loại phương tiện mới này cũng được đánh giá là thân thiện với môi trường và phù hợp với khí hậu cũng như điều kiện môi trường tại Việt Nam. Người dùng có thể sử dụng xe điện để đi qua các cây cầu vượt, các con dốc xuống hầm ở những toà nhà chung cư. Động cơ xe điện nhập khẩu từ Bosch của PEGA cũng được trang bị khả năng chống nước, giúp xe có thể di chuyển tốt trong trường hợp gặp phải đường ngập vì mưa, triều cường. 

Ở thời điểm hiện tại, thị trường xe điện Việt Nam được đánh giá có tốc độ tăng trưởng rất nhanh.Từ lượng tiêu thụ 150.000 xeở thời điểm năm 2013, đến năm 2015 con số này đã lên tới 500.000 xe mỗi năm. Chủ yếu vẫn là xe nhập lậu từ Trung Quốc.

Khách hàng trải nghiệm sản phẩm xe điện PEGA.

Năm 2016 chính phủ ra quyết định về việc đăng ký biển số đã hạn chế khá nhiều xe nhập lậu, chất lượng xe từ Trung Quốc không cao dẫn đến người tiêu dùng mất niềm tin và quy mô thị trường giảm xuống còn khoảng 360.000 xe mỗi năm. Do vậy, đây được đánh giá là thời điểm vàng để những doanh nghiệp như PEGA có những bước đột phá tại thị trường trong nước.

Trang Vũ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Siêu phẩm Honda SH phiên bản điện trình làng, giá rẻ ngang 'nữ hoàng doanh số' Honda Vision

Được mệnh danh là Honda SH phiên bản chạy điện, mẫu xe Pega-S đang làm mưa làm gió thị trường xe máy Việt với giá chỉ ngang Honda Vision.