Tin mới

Peru: Nghi vấn ngư dân đầu độc khiến sư tử biển chết la liệt

Thứ hai, 24/11/2014, 14:48 (GMT+7)

BBC đưa tin, nhà chức trách Peru đang điều tra nguyên nhân cái chết bí ẩn khoảng 500 sư tử biển ở bờ biển phía Bắc nước này. Quan chức địa phương cáo buộc các ngư dân đầu độc chúng - loài động vật thường vào gần bờ để tìm thức ăn.

BBC đưa tin, nhà chức trách Peru đang điều tra nguyên nhân cái chết bí ẩn khoảng 500 sư tử biển ở bờ biển phía Bắc nước này. Quan chức địa phương cáo buộc các ngư dân đầu độc chúng - loài động vật thường vào gần bờ để tìm thức ăn.

 

BBC ngày 24/11 cho biết, xác của khoảng 500 con sư tử biển được tìm thấy đã thối rữa trên bãi biển Anconcillo, khu vực Ancash (nằm cách thủ đô Lima 400km về phía bắc). Chúng được coi là một mối nguy hiểm đối với sức khỏe con người và đã nhanh chóng được dọn dẹp khỏi bãi biển.

Hãng tin nhà nước Andina dẫn lời các quan chức môi trường nói trong số chúng có cả con trưởng thành lẫn con còn nhỏ, khiến họ lúng túng trong việc tìm nguyên nhân.

Quan chức địa phương cáo buộc các ngư dân đầu độc chúng - loài động vật thường vào gần bờ để tìm thức ăn. Tuy nhiên cảnh sát môi trường Peru đang điều tra các khả năng khác như chúng bị mắc bệnh gì đó hoặc vô tình nuốt phải nhựa.

Hồi năm 2012, hàng trăm con cá heo cũng được tìm thấy chết trải dài trên bờ biển Peru

Đầu tháng này, một sự cố tương tự cũng xảy ra vùng biển bắc Piura, nơi thi thể của gần 200 con sư tử biển, cá heo, rùa và chim bồ nông được tìm thấy dạt vào bờ. Đến nay các quan chức vẫn đang điều tra nguyên nhân cái chết của chúng.

Hồi năm 2012, hàng trăm con cá heo cũng được tìm thấy chết trải dài trên bờ biển Peru. Nhóm môi trường Orca khi đó nói tiếng ồn và sóng do các vụ nổ liên quan đến khai thác dầu khí ở khu vực là thủ phạm.

Tuy nhiên một báo cáo của Viện Hàng hải thuộc chính phủ nói những cái chết này là do nguyên nhân tự nhiên, không phải do hoạt động thăm dò dầu khí hay nhiễm trùng do virus hoặc vi khuẩn.

 

Theo Yên Yên (BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news