Tin mới

Phá băng cướp nghiện ma túy đá chuyên ẩn náu trong khách sạn

Thứ sáu, 27/03/2015, 09:41 (GMT+7)

Băng nhóm thuê khách sạn dài hạn trú ngụ để đi trộm cướp. Mỗi lần gây án xong, nhóm bán tài sản trộm cướp được cho Mạnh, lấy tiền tiêu xài và mua ma túy về hút chích.

 

Băng nhóm thuê khách sạn dài hạn trú ngụ để đi trộm cướp. Mỗi lần gây án xong, nhóm bán tài sản trộm cướp được cho Mạnh, lấy tiền tiêu xài và mua ma túy về hút chích.


Theo tin tức báo Pháp luật TP.HCM, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH công an quận Bình Thạnh cho biết qua nắm bắt, theo dõi địa bàn, lực lượng trinh sát phát hiện thời gian gần đây xuất hiện một băng nhóm gây ra nhiều vụ cướp giật, trộm cắp trên đường phố. Sau khi đã có thời gian theo dõi, nắm bắt quy luật gây án của các đối tượng, đội cảnh sát hình sự công an quận đã xác lập chuyên án đấu tranh và giao tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm lê kế họach triệt phá.

Sau hơn một tháng đeo bám, ngày 25 và 26/3, lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm đã bắt giữ 5 đối tượng trong băng nhóm này, đồng thời thu giữ nhiều tang vật gây án và tang vật mà băng nhóm này trộm, cuớp được.

Đối tượng Nguyễn Văn Hiền - Ảnh: TPO

Lần lượt các đối tượng sa lưới gồm: Nguyễn Văn Hiền (20 tuổi), Nguyễn Tấn Nghĩa (22 tuổi), Nguyễn Văn Y (17 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh), và Trần Trung Hiếu (22 tuổi, ngụ quận Thủ Đức). Ngoài ra còn có Trần Quốc Mạnh (31 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) không trực tiếp tham gia trộm cướp mà chuyên tiêu thụ tài sản do băng nhóm nói trên phạm tội mà có.

Thông tin trên báo Lao động, theo điều tra, băng nhóm này thuê khách sạn dài hạn để trú ngụ và sau khi đi gây án trộm cắp và cướp giật, chúng mua ma túy đá về sử dụng (4 tên cướp đều nghiện ma túy đá). Lúc bắt giữ và khám xét, cảnh sát thu giữ hàng chục túi xách và nhiều tang vật khác, trong đó có một xe gắn máy loại đắt tiền do băng nhóm này vừa trộm cắp chưa kịp tiêu thụ.

Tại Cơ quan điều tra, băng nhóm này khai nhận, sau khi gây án, thì tài sản trộm, cướp được chúng mang bán cho Mạnh để lấy tiền tiêu xài. Ban đầu, chúng khai nhận gây án trên địa bàn quận Bình Thạnh, Thủ Đức và quận 2 với hàng chục vụ cướp giật tài sản và trộm cắp. Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra truy xét.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: băng cướp