Tin mới

Phá băng nhóm móc trộm hơn 400 vụ của khách Tây ở Sài Gòn

Thứ bảy, 27/12/2014, 11:09 (GMT+7)

Băng nhóm của Dung đã thực hiện hơn 400 vụ móc túi nhằm vào các du khách ngoại quốc. Để tồn tại và gây ra nhiều vụ móc túi, Dung dùng những người bán quán nước để chỉ điểm “con mồi” cũng như cảnh giới công an.

Băng nhóm của Dung đã thực hiện hơn 400 vụ móc túi nhằm vào các du khách ngoại quốc. Để tồn tại và gây ra nhiều vụ móc túi, Dung dùng những người bán quán nước để chỉ điểm “con mồi” cũng như cảnh giới công an.


Theo tin tức báo Vietnamplus, chiều 26/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự-xã hội (PC45) - Công an TP.HCM, cho biết vừa triệt phá một băng nhóm chuyên móc túi, cướp giật tài sản của khách nước ngoài, hoạt động khu vực trung tâm quận 1.

Cầm đầu băng nhóm này là Huỳnh Thị Ngọc Dung (tự Mứt, SN 1985, ngụ Tôn Thất Thuyết, phường 16, quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh) đã có 2 tiền án.

Đối tượng Huỳnh Thị Ngọc Dung (ngoài cùng bên trái) - kẻ cầm đầu cùng 2 đồng phạm nữ trong nhóm trộm chuyên nhắm vào du khách ở trung tâm TP.HCM/ ANTD

Nắm bắt hoạt động của băng nhóm do Dung cầm đầu từ lâu, vào khoảng 3h sáng ngày 25/12, khi Dung và đàn em là Trương Hoàng Nam (tự Út Hiền, SN 1988, ngụ quận 4, đối tượng nghiện ma túy, đã có 1 tiền án, 1 tiền sự) cùng đi chung xe máy đang lảng vảng tại khu vực Đề Thám-Bùi Viện (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), các trinh sát hình sự đã bí mật bám theo.

Phát hiện một du khách người Mỹ, Nam điều khiển xe máy tiếp cận để Dung móc túi lấy điện thoại của du khách này rồi định tẩu thoát thì bị các trinh sát bắt quả tang, khống chế đưa về trụ sở.

Cùng thời điểm trên, các tổ trinh sát đồng loạt kiểm tra, bắt giữ thêm 12 đối tượng để điều tra làm rõ.

Theo báo Tri thức trực tuyến, tại cơ quan điều tra, Dung khai từ đầu năm 2014 đến khi bị bắt băng nhóm của người phụ nữ này đã thực hiện hơn 400 vụ móc túi nhằm vào các du khách ngoại quốc tại các tuyến đường Đề Thám, Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, quận 1.

Xem thêm video tham khảo: Móc túi ở bến xe buýt bị dân bắt quả tang nhục nhã:

Để tồn tại và gây ra nhiều vụ móc túi, Dung dùng những người bán quán nước để chỉ điểm “con mồi” cũng như cảnh giới công an. Ngoài ra khi gây án Dung và đồng bọn có phân chia nhiệm vụ từng người cụ thể như: người cảnh giới, người che chắn, người trực tiếp móc túi…

Thời điểm ra tay của chúng thường là lúc nửa đêm về sáng, khi đã vắng người và các khách du lịch thường say xỉn sau những cuộc ăn nhậu.

Sau khi cướp giật được tài sản (đa phần là điện thoại di động), Dung cùng đồng bọn thường đến tiệm điện thoại Tuấn Anh (đường Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) bán cho Nguyễn Chí Thân (SN 1988) lấy tiền tiêu xài.

Trước đó, ngày 18/10, Nguyễn Chí Thân đã từng bị Công an quận 1 bắt quả tang khi đang giao dịch mua bán điện thoại với Trần Văn Tâm (tự Tâm ma, SN 1967, có 8 tiền án).

Hiện vụ án đang được Cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng, củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news