Tin mới

Phạm Băng Băng bỏ quốc tịch Trung Quốc, chuyển gấp 1 tỷ đô sang Mỹ?

Thứ ba, 12/06/2018, 10:37 (GMT+7)

Thông tin Phạm Băng Băng và Lý Thần rút sạch tài sản tương đương 1,05 tỷ USD và nhập tịch Mỹ đang gây xôn xao tại Trung Quốc.

Thông tin Phạm Băng BăngLý Thần rút sạch tài sản tương đương 1,05 tỷ USD và nhập tịch Mỹ đang gây xôn xao tại Trung Quốc.

Ngày 11/6, nhiều trang tin lớn của Trung Quốc đưa tin Phạm Băng Băng và Lý Thần đang có ý định trốn sang Mỹ sau những rắc rối về thuế.

Nguồn tin riêng từ Sina cho hay Phạm Băng Băng và bạn trai tới Mỹ hồi tuần trước để thực hiện các thủ tục liên quan đến nhập tịch. Cũng theo nguồn tin, hai nghệ sĩ đã chuyển toàn bộ tài sản tương đương 1,05 tỷ USD tới Mỹ.

“Đồng thời, Phạm Băng Băng và Lý Thần sẽ bỏ quốc tịch Trung Quốc. Hai người bắt đầu cuộc sống mới ở Mỹ”, nguồn tin này khẳng định.

Mỹ nhân họ Phạm liên tục vướng phải scandal trong thời gian gần đây.

Trước thông tin này, cộng đồng fan của Lý Thần tin rằng đây là tin nhảm bởi hôm 10/6, Lý Thần đã xuất hiện ghi hình một show truyền hình ở Đại lục. “Không hiểu tin đồn từ đâu ra, hoàn toàn không có cơ sở”, “Chúng tôi tin rằng đây chỉ là tin đồn không đáng quan tâm”, các bình luận cùng thông điệp đăng trên Weibo.

Tuy nhiên, không ít ý kiến hoài nghi về tính xác thực của tin đồn này bởi khả năng Phạm Băng Băng muốn rời Trung Quốc vì sợ các chế tài vì trốn thuế là điều có thể xảy ra.

Cuối tháng 5 vừa qua, MC Thôi Vĩnh Nguyên gây xôn xao dư luận khi tiết lộ một diễn viên nổi tiếng đã ký hai hợp đồng, một hợp đồng công khai với thù lao 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 35,6 tỉ đồng), một hợp đồng "ngầm" là 50 triệu nhân dân tệ (khoảng 178 tỉ đồng), tổng cộng 213,6 tỉ đồng cho một bộ phim của đạo diễn Phùng Tiểu Cương chỉ quay 4 ngày.
 
 
Điều đáng nói là hợp đồng khai báo đóng thuế chỉ là bản 10 triệu nhân dân tệ, còn hợp đồng kia được "giữ trong bóng tối". Tuy không đề cập đích danh diễn viên nọ là ai, nhưng cư dân mạng không khó suy đoán diễn viên mà Thôi Vĩnh Nguyên ám chỉ là Phạm Băng Băng, bởi gần đây cô đang đóng phim Di động 2 của đạo diễn Phùng Tiểu Cương.
 
Ngoài thù lao hàng trăm tỉ đồng, Phạm Băng Băng còn bị tố đòi hỏi hưởng nhiều đặc quyền như xe sang, khách sạn 5 sao và nghệ sĩ trang điểm riêng.
Bảng hợp đồng bị lộ đã khiến phía ê-kíp "Phạm Gia" rất tức tối. Theo Apple Dailly, cô đã ủy quyền Công ty luật Bắc Kinh đòi kiện Thôi Vĩnh Nguyên về việc đưa thông tin sai lệch, phỉ báng, vi phạm các nguyên tắc kinh doanh và vi phạm quyền của Phạm Băng Băng bằng cách tiết lộ chi tiết về hợp đồng. 
Sự việc trên đã gây nhiều sự chú ý trong dư luận, khiến các nhà chức trách tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) tuyên bố vào cuộc điều tra Phạm Băng Băng về cáo buộc trốn thuế. Cục Quản lý Nhà nước cũng yêu cầu các cơ quan thuế địa phương kiểm tra kỹ các hợp đồng "trong tối ngoài sáng" giữa các diễn viên và tuyên bố sẽ có những biện pháp mạnh mẽ hơn đối với các hành vi vi phạm thuế.

Trong bối cảnh rắc rối đó, Phạm Băng Băng và Lý Thần đã tới Mỹ với lý do công việc. Truyền thông Trung Quốc cho biết sau khi tới Mỹ hồi tuần trước, Phạm Băng Băng vẫn chưa về nước trong khi bạn trai đã trở về.

Theo kế hoạch, Phạm Băng Băng sẽ tham dự triển lãm ảnh tổ chức ở Bắc Kinh vào hôm 8/6, nhưng cô đã vắng mặt mà không có lý do.

 

Trả lời trên tờ QQ, luật sư nổi tiếng Lưu Long Châu cho biết cơ hộ nhập cư của Phạm Băng Băng vào Mỹ gần như bằng không. Bởi luật sư Lưu Long Châu cho biết luật Di trú của Mỹ, để có thể nhập tịch Mỹ, công dân nước ngoài độc thân phải có thẻ xanh (thẻ thường trú) ít nhất 5 năm. Trong thời gian đó, người xin nhập tịch phải sống Mỹ tối thiểu 2,5 năm.

“Phạm Băng Băng không đáp ứng yêu cầu này. Cô ấy có thể mang tới Mỹ hơn 1 tỷ USD tài sản nhưng thời gian qua cô sống và làm việc chủ yếu ở Trung Quốc. Cô chưa từng sống ở Mỹ trong 30 tháng liên tục”, luật sư Lưu Long Châu nhấn mạnh.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trốn thuế