Tin mới

Phạm Băng Băng xuất hiện trong danh sách hội đồng giám khảo Liên hoan phim Cannes

Thứ năm, 27/04/2017, 17:07 (GMT+7)

Phạm Băng Băng xuất hiện trong danh sách hội đồng giám khảo Liên hoan phim Quốc tế khiến nhiều khán giả bất ngờ.

Phạm Băng Băng xuất hiện trong danh sách hội đồng giám khảo Liên hoan phim Quốc tế khiến nhiều khán giả bất ngờ.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 mới đây công bố danh sách Hội đồng xét duyệt những tác phẩm sẽ có mặt tại vòng đề cử trong Lễ trao giải 2017. Chủ tịch hội đồng là đạo diễn nổi tiếng Tây Ba Nha Pedro Almodóvar Caballero. Các thành viên gồm có diễn viên Mỹ Jessica Chastain, đạo diễn Italy Paolo Sorrentino, tài tử Will Smith, đạo diễn Đức Maren Ade, diễn viên Agnès Jaoui, nhà soạn nhạc người Pháp Gabriel Yared, đạo diễn Hàn Quốc Park Chan Wook và diễn viên Phạm Băng Băng.

Phạm Băng Băng xuất hiện trong danh sách hội đồng giám khảo Liên hoan phim Quốc

Sau khi danh sách được công bố, rất nhiều ý kiến cho rằng thực lực của Phạm Băng Băng chưa đủ để được ngồi vào một vị trí quan trọng đến vậy. 

Tại Trung Quốc, nữ diễn viên vốn được xếp vào hàng ngũ "bình hoa di động", tác phẩm của cô chủ yếu dựa vào việc khoe thân hoặc kinh phí đầu tư "khủng". Độ nổi tiếng của Phạm Băng Băng tại thị trường quốc tế cũng không được đánh giá cao. Tuy cô có tham gia một vài tác phẩm Hollywood, ví dụ như X-men: Ngày cũ của tương lai; nhưng cái tên Phạm Băng Băng vẫn còn rất xa lạ với nhiều khán giả châu Âu. Phim Nhật chiếu Trùng Khánh mà Phạm Băng Băng góp mặt cũng từng lọt vào danh sách đề cử ở Cannes, tuy nhiên diễn xuất của cô trong phim nhạt nhòa, không gây được nhiều ấn tượng. 

Đổi lại, vai trò của Băng Băng ở Cannes khiến người ta nhớ chính là: đi thảm đỏ. Suốt 5 năm vừa qua, "nàng Kim Tỏa" không bao giờ vắng mặt tại sự kiện này, cô luôn trở thành tâm điểm của giới truyền thông với những bộ váy ấn tượng như long bào, tứ đại mỹ nhân... 

Người hâm mộ của Phạm Băng Băng lại cho rằng chính sự nỗ lực đã giúp nữ diễn viên dành được một ghế trong Hội đồng Ban giám khảo Cannes

Nhiều ý kiến cho rằng thị trường điện ảnh Trung Quốc đang có triển vọng phát triển, các hãng phim nước ngoài đều muốn kiếm lợi nhuận tại mảnh đất tỷ dân này. Hơn nữa, những diễn viên mà khán giả quốc tế biết tới rộng rãi như Củng Lợi, Trương Mạn Ngọc, Chương Tử Di... đều đã nằm trong hội đồng đánh giá ở các mùa Cannes trước. Vì thế, việc chọn một ngôi sao có giá trị thương mại như Phạm Băng Băng là điều dễ hiểu.

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news