Tin mới

Phạm Đức Huy bồi hồi kể lại câu chuyện cậu bé nhặt bóng 10 năm trước tại AFF Cup 2008

Thứ hai, 17/12/2018, 08:27 (GMT+7)

10 năm trước, Đức Huy và Duy Mạnh từng tận mắt chứng kiến ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 trong vai trò nhặt bóng.

10 năm trước, Đức Huy và Duy Mạnh từng tận mắt chứng kiến ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 trong vai trò nhặt bóng.

Mỗi cầu thủ Việt Nam lại chọn cho mình một cách ăn mừng khác nhau, riêng tiền vệ Phạm Đức Huy nhớ lại ký ức 10 năm về trước, khi đảm nhận vai trò nhặt bóng trong trận chung kết 2008:

"Câu chuyện về thằng bé nhặt bóng.

10 năm trước. Tại đúng vị trí này, sân bóng này và trong trận bóng ý nghĩa y hệt như thế này. Tôi! 1 cậu bé nhặt bóng 13 tuổi cùng cậu em Duy Mạnh khi ấy 12. Hai thằng trẻ trâu mang trong mình ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Chỉ ước ao 1 lần được khoác trên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng và bước ra từ đường hầm sân vận động Mỹ Đình. Chứ ko dám mơ nhiều dành cúp vàng Đông Nam Á. Sau khi đội tuyển Việt Nam dành chức vô địch AFF Cup 2008, chúng tôi lẽo đẽo chạy theo các anh để ăn mừng ké, để xin áo và xin những đôi giày các anh đang đi.

10 năm sau, 2 cậu bé nhặt bóng năm đó nay là những tuyển thủ, thi đấu ở đúng giải đấu đó. Chúng tôi góp 1 phần công sức nhỏ nhoi vào thành công của đội tuyển. Chúng tôi dành chức vô địch AFF Cup 2018 trên cương vị những người trực tiếp chơi bóng trên sân! Hai chúng tôi đã là những nhà vô địch ở giải đấu mà 10 năm trước chúng tôi chỉ là những cậu bé nhặt bóng!

Nhân đây cũng muốn gửi gắm mấy dòng tâm sự cho những cậu bé hiện tại có hoàn cảnh và ước mơ giống hệt anh năm đó. Các em hãy cứ làm việc chăm chỉ và hết mình. Cộng thêm cả may mắn thì tất cả giấc mơ đều thành sự thật!

Vì... KHÔNG AI ĐÁNH THUẾ GIẤC MƠ CỦA CÁC EM HẾT!".

Đức Huy xúc động giương cao chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018.

Tại AFF Cup 2018, Đức Huy không nằm trong số những cầu thủ ra sân nhiều nhất. Nhưng mỗi lần xuất trận, anh chơi cực kỳ năng nổ, đóng góp đáng kể vào chiến thắng của ĐT Việt Nam. Khoảnh khắc nổi bật nhất của Huy chính là bàn thắng sau cú sút bất ngờ vào lưới Malaysia trong trận chung kết lượt đi.

Hành trình trở thành nhà vô địch AFF Cup của Đức Huy trải qua rất nhiều bước ngoặt. Anh được biết đến từ sớm, thi đấu cùng lứa U19 của Công Phượng, Xuân Trường trong vai trò cầu thủ chạy cánh.

Từ chỗ chỉ là vai dự bị, Đức Huy liên tục xuất hiện trong đội hình của HLV Miura ở vòng loại U23 châu Á 2016 và SEA Games 2015. Tuy nhiên, Huy gặp nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh suất đá chính tại Hà Nội FC, CLB có quá nhiều ngôi sao.

Cộng thêm nhiều yếu tố khác như yêu cầu chiến thuật từ HLV, dần dần Đức Huy trở thành một "máy quét" nơi giữa sân. VCK U23 châu Á 2018 trên đất Trung Quốc chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của anh khi chơi bên cạnh Xuân Trường.

HLV Park Hang-seo tin tưởng điền tên Đức Huy vào danh sách dự Asiad 2018 rồi AFF Cup 2018. Và ông đã không phải thất vọng với phong độ cùng sự quyết tâm của cậu học trò.

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news