Tin mới

Phạm Nhật Vượng trở thành người Việt giàu nhất thế giới, vượt qua Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thứ tư, 08/11/2017, 09:53 (GMT+7)

Ngay sau cú chào sàn chấn động của ông Phạm Nhật Vượng, khối tài sản của vị tỷ phú USD của Việt Nam đầu tiên đã tăng mạnh, đứng thứ 665 trên thế giới.

Ngay sau cú chào sàn chấn động của ông Phạm Nhật Vượng, khối tài sản của vị tỷ phú USD của Việt Nam đầu tiên đã tăng mạnh, đứng thứ 665 trên thế giới.

Trên VietNamNet dẫn lời tạp chí Forbes, tính đến ngày hôm qua 7/11/2017, ông Phạm Nhật Vượng (49 tuổi) có tổng giá trị tài sản là 3,4 tỷ USD. so với hồi tháng 3/2017, số tài sản đã tăng tròn 1 tỷ USD và lọt vào top 700 người giàu nhất trên thế giới.

Chỉ trong 1 tháng qua, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng thêm nửa tỷ USD, còn nếu tính từ tháng 3 đến nay, khối tài sản của ông Vượng tăng 1 tỷ USD.

Nhờ cú bứt phá ngoạn mục, ông Phạm Nhật Vượng đã trở thành người giàu thứ 665 trên thế giới, xếp trên cả đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump – người hiện đang xếp thứ 739 thế giới với khối tài sản trị giá 3,1 tỷ USD.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng xếp trên đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trong bảng xếp hạng người giàu thế giới của Forbes.

Ngày 6/11 vừa qua, cổ phiếu VRE của Vincom Retail đã chính thức giao dịch trên thị trường chứng khoán với giá trị vốn hóa lên tới hơn 77.000 tỷ đồng, tương ứng 3,4 tỷ USD. Vincom Retail là công ty vận hành, quản lý và cho thuê 41 trung tâm thương mại tại 22 tỉnh và thành phố lớn của cả nước với tổng diện tích mặt bằng bán lẻ hơn 1,1 triệu m2.

Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tăng vọt. Nguồn: Forbes

Theo thống kê của Forbes, Việt Nam hiện chỉ có 2 tỷ phú USD, là ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet Air. Tài sản của bà Thảo cũng đang tăng mạnh kể từ đầu năm, từ 1,2 tỷ USD đã lên 1,94 tỷ USD, lọt vào top 1.300 người giàu nhất hành tinh.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news