Tin mới

Phan Anh: "Tôi yêu những thứ không hoàn hảo của vợ"

Thứ ba, 02/12/2014, 19:13 (GMT+7)

MC Phan Anh chưa bao giờ xuất hiện cùng vợ con ở nơi đông người vì muốn giữ cho những người thân có một cuộc sống bình yên, tránh xa thị phi.

 

 

 

 

 

 

 

MC Phan Anh chưa bao giờ xuất hiện cùng vợ con ở nơi đông người vì muốn giữ cho những người thân có một cuộc sống bình yên, tránh xa thị phi. 

MC Phan Anh là cái tên được ấn tượng và nhắc tới nhiều nhất là một MC nam điển trai với nụ cười thân thiện trong các chương trình như: Sao Online, Vietnam Idol, 12 cá tính lên đường xuyên Việt, Vitamin, Cặp đôi hoàn hảo. Bên cạnh đấy, anh cũng từng tham gia rất nhiều bộ phim truyền hình như Lời nguyền huyết ngải, cầu vồng tình yêu,. .. Dù chưa được đánh giá cao với vai trò diễn viên, nhưng những vai diễn của anh đã để lại trong lòng người hâm mộ những ấn tượng nhất định.

Trong thời gian gần đây, MC Phan Anh là 1 trong 4 ông bố nổi tiếng tham gia chương trình truyền hình thực tế “Bố ơi, mình đi đâu thế” phiên bản Việt và nhận được rất nhiều thiện cảm từ khán giả truyền hình. 

Chương trình “bố ơi, mình đi đâu thế” với phiên bản Việt Nam, anh nghĩ như thế nào về chương trình này?

Một chương trình đáng yêu, chân thật, thú vị và nhân văn. Một chương trình tôi cảm thấy hài lòng nhất từ trước đến giờ với tư cách là một nhân vật tham gia.

MC Phan Anh và con gái Bảo Anh

Tại sao anh lại lựa chọn bé Bảo Anh tham gia cùng bố trong chương trình này, phải chăng anh chiều và quan tâm tới bé nhất?

Trên thực tế thì ngược lại, Bảo Anh là đứa trẻ chịu nhiều áp lực nhất trong nhà vì là chị cả. Con có quá nhiều điểm giống tôi nên tôi muốn sửa cho con mình nhiều nhất để làm gương. Và sự thật thì tôi đã quá nghiêm khác và khó tính với con. Sự nghiêm khắc ấy đã có lúc phản tác dụng. Tôi muốn sửa sai, được tham gia chương trình này quả thật là một cơ hội lớn.

Qua chương trình thực tế này, anh có thấy cô con gái Bảo Anh thay đổi một chút nào không?

Mỗi chương trình phát sóng có gần một tiếng mà khán giả còn nhận ra thì có lý do gì để tôi không nhận ra cơ chứ? Tuy nhiên, trước tiên tôi không quan tâm nhiều vì việc con có cải thiện hành vi, tính cách mà cái quan trọng nhất là hai bố con đã gần nhau hơn, có mối dây tình cảm mạnh mẽ hơn.

Trong chương trình, có lần con gái anh chia sẻ anh rất ít nấu cơm cho vợ và con. Liệu xong chương trình này anh sẽ vào bếp thường xuyên?

Tôi không có ý định tranh vị trí của vợ mình nhiều thế. Vợ tôi vốn không giỏi nấu ăn và gần 8 năm nay, cô ấy ít khi vào bếp. Bây giờ, chúng tôi mới ra ở riêng, chuyện bếp núc đang trở thành một thói quen, một niềm yêu thích mới của vợ. Tại sao lại đi tranh làm gì, mặc dù tôi hoàn toàn tự tin khi nói rằng tôi nấu ăn không đến nỗi tồi.

Việc hòa nhập cùng con tham gia chương trình anh thấy khó khăn và trở ngại gì đối với anh và con?

Chúng tôi không gặp bất cứ trở ngại, khó khăn gì. Có thế nào thì bố con thế đó. Tôi cư xử với con như ở nhà, và bản thân con cũng vậy. Chúng tôi dành thời gian cho nhau, chứ không phải dành thời gian để làm những gì khán giả muốn xem.

Trong chương trình này, hai cha con đã có những kỷ niệm nào đáng nhớ nhất?

Đó là trong đợt quay mới đây, tập này có lẽ khán giả phải đợi khá lâu nữa mới xem được, con gái tôi bị ốm, viêm amidan.. Lần đầu tiên tôi chăm con ốm một mình trong tình trạng mình cũng sức khỏe không tốt. Tôi đã bỏ qua quy định của chỉ huy để ở bên cạnh con. Điều tôi xúc động nhất là con gái tôi dù rất mệt, đang khóc nhưng chỉ lo cho bố, không muốn bố bị phạt. 

MC Phan Anh trong mắt các con luôn là một ông bố bố nhân từ và gần gũi 

Có bao giờ anh đánh các con và làm các con buồn, khi đấy anh có nghĩ rằng mình chưa làm đúng trách nhiệm của một ông bố tốt không?

Làm các con buồn thì nhiều, còn đánh các con thì hiếm khi. Bảo Anh mới bị một lần. Còn hai em thì chỉ bị dọa mấy cái vào mong thôi. Tất nhiên, đó là chuyện không hay ho gì cả. Với nhiều người có thể thương cho roi cho vọt nhưng tôi khuyến cáo hoàn toàn không nên như vậy. Nhất là khi các bạn nhìn vào mắt con và thấy được sự thảng thốt của con trước một cái roi khiến cho bé quá đau. Điều đó rất có thể làm tan vỡ hình tượng của một người bố nhân từ, gần gũi thậm chí gây cho bé một vết sẹo trong ký ức.

Dường như anh rất ít khi chia sẻ về gia đình mình, đặc biệt là vợ anh?

Đúng vậy! Có những thứ quý giá tôi chỉ muốn giữ cho riêng mình.

Trong mắt anh chị là người phụ nữ hoàn hảo như thế nào?

Ngắn gọn là vợ tôi không hoàn hảo. Và tôi yêu những thứ không hoàn hảo ấy.

MC Phan Anh chưa bao giờ xuất hiện cùng vợ con ở nơi đông người.

Vợ anh có bao giờ ghen ?

Trước kia thì rất nhiều, sau đó giảm dần và bây giờ có lẽ là miễn nhiễm.

Là người nóng tính và hay cáu giận, anh có bao giờ to tiếng với vợ và con chưa?

Nóng tính và hay cáu giận mà lại không to tiếng thì quả đúng là chuyện ngược đời (cười).

Anh có bí quyết nào để nuôi dưỡng một gia đình hạnh phúc?

Mỗi người đều phải chăm sóc nó bằng sự quan tâm, cùng tình yêu. Tuy nhiên, cách chăm sóc cũng phải phù hợp, liều lượng vừa phải và đúng lúc.

Qua chương trình truyền hình thực tế "Bố ơi, mình đi đâu thế" anh rút đa được những kinh nghiệm gì trong chuyện tình cảm giữa cha con? Và cách dạy con với cuộc sống thực tế?

Tôi luôn muốn con biết rằng mọi thứ cần phải nỗ lực bản thân trước tiên. Con hoàn toàn có thể tự lập, làm chủ cuộc sống của mình, thậm chí trong trường hợp không có sự hỗ trợ nào cả. Bên cạnh đó, con cũng hiểu sâu sắc một điều, cha mẹ luôn sẵn sàng đồng hành bên cạnh hoàn toàn tự nguyện và bất cứ lúc nào.

Hiện tại, công việc của anh thế nào? Anh có dự định gì mới sắp tới?

Tôi nghĩ, tôi không đòi hỏi gì hơn.

Cám ơn về cuộc trò chuyện này!

Thanh Lương


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news