Tin mới

Phân biệt một số loại rau củ Trung Quốc với Việt Nam

Thứ ba, 08/11/2016, 17:27 (GMT+7)

Với những mẹo đơn giản dưới đây chúng ta hoàn toàn phân biệt được rau củ Trung Quốc để lựa chọn rau Việt Nam đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sức khỏe

Rau củ Trung Quốc tràn ngập thị trường với nhiều độc hại đe dọa sức khỏe của người tiêu dùng. Với những mẹo đơn giản dưới đây chúng ta hoàn toàn phân biệt được rau củ Trung Quốc để lựa chọn rau Việt Nam đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sức khỏe.

1. Thực phẩm dễ nhầm lẫn - Cà rốt

Cà rốt Việt Nam: củ nhỏ, thường có cuống và khá tươi mới. Trên thân xuất hiện các rễ nhỏ li ti. Thịt củ màu vàng hồng nhạt.

Cà rốt Trung Quốc: củ to, vỏ củ bóng loáng, đẹp mắt. Vỏ màu đậm tươi thường không có cuống, đầu hay bị thâm đen.

Nhiều người không phân biệt được cà rốt sạch

2. Tỏi

Tỏi Việt Nam: củ và tép nhỏ, nhiều tép. Khó bóc, vỏ có màu trắng hoặc nâu tím. Tỏi có mùi thơm đặc trưng, vị the cay nồng.

Tỏi Trung Quốc: củ to, ít tép, vỏ màu trắng pha vàng, dễ bóc. Tỏi ít tép và tỏi tép to. Tỏi ít thơm mà thường có vị hăng, the.

Không nên mua vì thấy đẹp mã.

3. Khoai tây

Rau củ Trung Quốc tràn lan trên thị trường hiện nay phải kể đến là khoai tây. Tuy nhiên chúng ta có thể phân biệt với các chi tiết dưới đây.

Khoai tây Việt Nam: Hình bầu dục tròn, kích thước các củ không đồng đều. Vỏ mỏng nên dễ trầy xước, mắt củ nhỏ. Thịt khoai tây khi vừa cắt ra có màu vàng nhạt.

Khoai tây Trung Quốc: Hình bầu dục dài, kích cỡ các củ đồng đều. Vỏ trơn bóng và dày hơn, mắt củ to. Khi cắt ra thịt khoai có màu vàng đậm.

Khoai tây Việt Nam các củ không đồng đều.

4. Gừng

Gừng Việt Nam: củ nhỏ, vỏ xỉn màu và có nhiều nốt sần. Nếu bẻ đôi củ sẽ thấy xuất hiện các đường gân bên trong, thịt màu vàng đậm. Vị cạy nồng, thơm đậm đặc trưng. Lõi gừng có nhiều xơ, đường vân rõ rệt.

Gừng Trung Quốc: củ to, da mịn trơn. Nốt sần và đường gân ít. Lõi gừng ít xơ và đường vân nhạt, thịt gừng màu vàng nhạt, dễ bóc vỏ.

Gừng ta trông "cằn cỗi" hơn gừng Tàu

5. Hành tây

Hành Tây Việt Nam: kích thước củ không đồng đều, vỏ bên ngoài màu trắng, sần sùi, dễ bong tróc, trầy xước, thịt củ màu trắng.

Hành tây Trung Quốc: vỏ bóng, củ to đồng đều, mịn, thịt củ màu trắng hơi xanh.

Hành tây Tàu mẫu mã rất đẹp và to củ

6. Bắp cải

Bắp cải Việt Nam: hình tròn dẹt và to hơn, lá bên ngoài màu xanh nhạt, cuốn chặt và rất khó bóc. Các lá xếp chặt vào nhau khá chặt chẽ.

Bắp cải Trung Quốc: kích thước nhỏ hơn, hình tròn, các lá bên ngoài màu xanh đậm, dễ bóc, không cuốn chặt. Khi cắt đôi các lá khá lỏng lẻo và nằm cách xa nhau.

Cải Việt Nam to và xanh tươi.

Với một số mẹo phân biệt rau củ Trung Quốc với Việt Nam trên đây hi vọng các bạn sẽ lựa chọn rau củ Việt đảm bảo chất lượng.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news