Tin mới

Phận đời cay đắng của thiếu nữ lấy kẻ cưỡng bức mình làm chồng

Thứ tư, 15/04/2015, 08:41 (GMT+7)

Chỉ vì sợ bị thiên hạ đánh giá mình là hư hỏng, Hà Thị P.,  cô gái 20 tuổi gật đầu làm vợ  kẻ đã cướp đi sự trong trắng của mình. Quyết định ấy đẩy chị vào những ngày sống trong địa ngục trần gian…

Chỉ vì sợ bị thiên hạ đánh giá mình là hư hỏng, Hà Thị P.,  cô gái 20 tuổi gật đầu làm vợ  kẻ đã cướp đi sự trong trắng của mình. Quyết định ấy đẩy chị vào những ngày sống trong địa ngục trần gian

Nỗi đau bị bạo hành tinh thần, tình dục

Ngôi nhà của bố mẹ Hà Thị P. (SN 1995) tại xóm Én, xã Tam Thanh, huyện Tân sơn, tỉnh Phú Thọ những ngày gần đây đóng cửa im ỉm. Hơn một tuần nay, P. đã dọn về ở cùng bố mẹ đẻ do không thể chịu đựng được sự đối xử tệ bạc của bố mẹ chồng và người chồng vũ phu.

Nhắc đến chuyện của con mình, bà H. mẹ đẻ của chị P. rơi nước mắt. “Đã bao ngày nay nó không chịu ăn uống gì rồi, không khéo con ma rừng sẽ mang nó đi mất thôi”, bà nói.

Trong căn buồng tối, P. nằm quay mặt vào tường. Thấy có người lạ vào nhà cô nín khóc nhưng vẫn nấc lên từng hồi. P. cho biết, từ ngày cưới nhau xong, chị về nhà chồng ở xã bên (xã Long Cốc). Cũng kể từ ngày đó, cuộc sống của cô là những chuỗi ngày cay đắng và giày vò. Bố mẹ chồng không giấu giếm sự ghẻ lạnh, ra lườm vào nguýt. Người chồng “bất đắc dĩ” cũng lạnh lùng, thờ ơ khiến P. thấy cuộc sống trở nên quá ngột ngạt.

Ngôi nhà của bà H. những ngày này cửa đóng then cài vì câu chuyện buồn của con gái.

Trước đó, P. đi làm phục vụ nhà hàng ăn ở Hà Nội. Tuy thu nhập không cao nhưng cũng đủ để trang trải cuộc sống. Từ ngày về làm dâu, Nguyễn Duy Minh (SN 1996), chồng P. không cho vợ đi làm, mà phải ở nhà chăm sóc, cơm nước cho bố mẹ chồng. Bản thân Minh cũng chưa có công ăn việc làm ổn định, bố mẹ phải chu cấp mọi thứ, suốt ngày lông bông tụ tập với nhóm bạn. P. cho hay: “Cứ sáng ra, hắn ăn cơm xong là đi ra quán internet ngoài thị trấn ngồi chơi đến tối muộn mới về. Có hôm, hắn tụ tập với lũ bạn rồi rượu chè thâu đêm, không còn biết gì đến nhà cửa, gia đình nữa”.

Lúc đầu P. nhẹ nhàng nhắc nhở để chồng mình thay đổi, nhưng về sau cũng không dám nhắc nữa vì mỗi lần nhắc là lại nhận được những trận đòn trời giáng. Nhẹ thì vài cái tát, nặng thì hắn thượng cẳng chân, hạ cẳng tay không thương tiếc. P. nghẹn ngào: “Em không nghĩ hắn là kẻ vũ phu đến thế, có lần em chỉ nhắc rất nhẹ nhàng nhưng hắn đã đánh em thâm tím mặt mày. Hắn còn dùng tay thụi vào toàn thân em, không cần biết vợ mình có đau hay không”. Vừa nói, P. vừa kéo áo để lộ vết bầm tím trên bắp tay vừa được bôi thuốc bóp.

Từ ngày về nhà chồng, P. phải làm việc quần quật suốt từ sáng đến tối mịt. Bố mẹ chồng cô luôn miệng dè bỉu, xúc phạm đến gia đình P. bởi theo họ P. và gia đình cô đã lập kế bàn mưu để đưa con trai họ “sập” bẫy. Họ cho rằng do hoàn cảnh quá nghèo và muốn chiếm đoạt tài sản nhà Minh, bố mẹ P. đã bày ra chiêu trò là chuốc rượu cho Minh say, sau đó cho P. vào ngủ và để ông C., bố của P. bắt quả tang buộc gia đình Minh phải cưới. “Bây giờ đã đạt được mục đích rồi, mày phải làm trâu, làm ngựa cho nhà tao, để mày thấy được cảnh “đũa mốc đòi chòi mâm son” là thế nào”, P. kể lại lời mẹ chồng đay nghiến.

Chỉ vì ý nghĩ đó của gia đình nhà chồng mà P. luôn phải nhận những ánh mắt coi thường không chỉ từ gia đình chồng mà cả hàng xóm. Họ xì xào mỗi lần nhìn thấy P. ở đâu đó, lũ trẻ trong bản còn làm cả bài “vè” để mỉa mai P.  Trong hoàn cảnh ngột ngạt, P. ngày càng trở nên lầm lũi, ra vào như một cái bóng.

P. cho hay, Minh là một kẻ lông bông, chưa tốt nghiệp phổ thông trung học. Hàng ngày hắn chỉ đi chơi rồi về nhà ngủ. Một tháng thì có đến 20 ngày hắn về nhà trong tình trạng say khướt. Những lần say, hắn lao vào P. như một con thú hoang chỉ cốt để thoả cơn khát dục vọng. Nếu P. có ý khước từ thì nhận ngay những cái tát như trời giáng. Ngày nào cũng vậy, từ sáng đến tối P. quay cuồng trong công việc hầu hạ nhà chồng. Đêm xuống, P. lại phải phục vụ gã chồng bạo ngược. Sau hơn một tháng chịu đựng trong cảnh giày vò cả về thể xác và tinh thần, P. đã quyết định giải thoát cho cuộc đời mình bằng cách dứt áo ra đi. Khi P. đi, bố mẹ Minh tỏ vẻ thích thú và ánh mắt vẫn chưa thôi mỉa mai, khinh bỉ.

Bà H. xót xa khi kể về sự việc của con gái.

Từ ngày P. về nhà bố mẹ đẻ, chưa đêm nào cô chợp mắt được. Những tháng ngày vừa trôi qua, tuy ngắn ngủi nhưng nó quá khủng khiếp khiến P. rơi vào trầm cảm, lúc khóc lúc cười khi lại run rẩy sợ hãi ôm chặt lấy mẹ.

Cưới để… trốn tội

Lý do đưa P. thành vợ của Minh cũng thật trớ trêu. Ngày mồng 5 tết Ất Mùi Công an xã Tâm Thanh nhận được tin báo từ gia đình nhà ông Hà Văn C. trú tại xóm Én, xã Tam Thanh, huyện Tân sơn tỉnh Phú Thọ báo tin về sự việc có một đối tượng nam thanh niên lạ mặt đến chơi, uống rượu và ngủ lại ở nhà ông bà. Sau đó, hắn đã hiếp dâm con gái ông là Hà Thị P. Trong biên bản tường trình, ông C. cho hay, đi Chúc Tết về, ông bắt gặp có một nam thanh niên lạ mặt cùng với con gái mình trên giường. Cả hai đều không một mảnh vải che thân.

Ông Hà Huy Thắng, trưởng công an xã Tam Thanh cho biết: Nam thanh niên trên là Nguyễn Duy Minh sinh năm 1996 ở xóm Bông Ba, xã Long Cốc, huyện Tân Sơn. Qua kiểm tra thì thấy, trong người Minh có 6 viên thuốc màu trắng được bỏ trong túi bóng nhỏ và một kim khâu bạt loại to.

Xem thêm video:

Hải Phòng: Bắt giữ vụ buôn lậu lớn nhất từ trước đến nay

 

 

Tại nhà ông C., Minh khai nhận: Sáng hôm đó, Minh cùng nhóm bạn đến nhà P. uống rượu. Sau cuộc vui, vì say quá nên P. đã lên giường ngủ trước. Khi tàn cuộc vui, Minh lên giường nằm cùng với P... Cũng theo nam thanh niên này P. đã chủ động cho “quan hệ” bằng cách “nằm im” để Minh “thích làm gì thì làm”. Trước đó, cả hai mới chỉ quen nhau được một thời gian ngắn, họ chỉ nói chuyện qua điện thoại và chưa gặp nhau lần nào. Thế nhưng P. thì cho rằng, trong cuộc rượu, Minh đã cố tình “ép rượu” cho P. uống nhiều khiến P. bị say đến nỗi khi Minh “hành sự”, P. không hay biết gì.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an xã đã báo cáo lên Công an huyện Tân Sơn để giải quyết theo đúng thẩm quyền. Tại đây, Minh khai nhận là đã “quan hệ” với P. trước khi ông C. về. Lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường đồng thời đưa Minh và P. về trụ sở công an huyện để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên hai bên gia đình đã thỏa thuận giải quyết nội bộ và để Minh và P. cưới nhau.

Theo lời của mẹ P., khi phát hiện ra sự việc, bà vừa thương con nhưng cũng giận con dại dột. Vợ chồng bà chỉ biết báo công an chứ cũng không biết xử lý ra sao. Nhưng ngay trong ngày hôm đó, gia đình nhà Minh từ Long Cốc sang nhà bà cùng với một mâm lễ. Họ nói nhà P. không nên làm to chuyện mà nên giải quyết sự việc trên tinh thần “tình cảm” là tổ chức đám cưới cho hai đứa trẻ.

Thay vì chuẩn bị cho con hầu tòa vì tội hiếp dâm, gia đình Minh dỗ ngon ngọt P. để sớm tổ chức một đám cưới, cho con trai họ thoát khỏi vòng lao lý. Họ còn nhờ người thuyết phục ông C. đồng ý cho P. tổ chức đám cưới vì duy nhất mỗi ông C. không đồng ý cuộc hôn nhân này. “Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời”, cuối cùng ông C. cũng ngậm đắng nuốt cay để đám cưới được diễn ra chóng vánh. Ai có ngờ, sau đám cưới “chạy”, con gái ông phải sống trong chuỗi ngày cay đắng khổ cực.

Theo Cù Hiền/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thiếu nữ vũ phu