Tin mới

Phần lớn thi thể nạn nhân máy bay Nga rơi vẫn mắc kẹt trong khoang

Thứ hai, 26/12/2016, 08:25 (GMT+7)

Truyền thông Nga cho biết, phần lớn thi thể nạn nhân máy bay Tu-154 Nga gặp nạn ở Biển Đen vẫn còn mắc kẹt trong khoang máy bay ở độ sâu hàng chục mét.

Truyền thông Nga cho biết, phần lớn thi thể nạn nhân máy bay Tu-154 Nga gặp nạn ở Biển Đen vẫn còn mắc kẹt trong khoang máy bay ở độ sâu hàng chục mét.

"Theo các chuyên gia, thi thể của những nạn nhân trong vụ rơi máy bay Tu-154 có thể chủ yếu mắc kẹt ở phần khoang máy bay tại độ sâu khoảng 60 mét", RIA Novosti dẫn nguồn tin trong cơ quan hành pháp Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga cuối ngày 25/12 xác nhận, toàn bộ 92 người trên máy bay (gồm 84 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn) đều đã thiệt mạng. Hiện tại, ít nhất 12 thi thể nạn nhân đã được đưa vào bờ trong khi công tác tìm kiếm các thi thể còn lại vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Máy bay được sản xuất từ năm 1983 và đã trải qua 6.689 giờ bay. Theo Tướng Sergei Bainetov, người đứng đầu Ủy ban An toàn bay thuộc Lực lượng vũ trang Nga, máy bay Tu-154 gặp nạn "ổn định về mặt kỹ thuật" trước khi cất cánh.

Máy bay Tu-154 gặp nạn "ổn định về mặt kỹ thuật" trước khi cất cánh. Ảnh: Sputnik

"Công tác bảo dưỡng mới nhất được tiến hành vào tháng 9/2016", ông Sergei cho biết.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh có nhiều ý kiến cho rằng máy bay đã rơi ở Biển Đen do trục trặc kỹ thuật hoặc lỗi của phi hành đoàn.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, phi công Volkov là một trong những người giàu kinh nghiệm bay bậc nhất với tổng cộng hơn 3.000 giờ bay.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay ở khu vực cách bờ biển Sochi khoảng 1,5km, ở độ sâu 50-70m. Công tác tìm kiếm vẫn được tiếp diễn sau khi các tàu cứu hộ rà soát trong khu vực rộng khoảng 100km2, các trực thăng tìm kiếm ở khu vực rộng hơn 240km2 ở Biển Đen.

Raliya Gilmanova (trái) và bạn trai Mikhail Vasin cùng là thành viên ban nhạc Alexandrov Ensemble và đều là nạn nhân trên chuyến bay xấu số. Ảnh: RT

Chiếc phi cơ quân sự Tu-154 hôm qua cất cánh từ sân bay Adler, thành phố Sochi, chở 92 người, trong đó có 64 thành viên ban nhạc quân đội Alexandrov Ensemble, đang trên đường đến căn cứ không quân Nga Hmeimim ở Latakia, Syria, thì rơi xuống Biển Đen.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu Thủ tướng Dmitry Medvedev thành lập và dẫn đầu một ủy ban của chính phủ để điều tra vụ rơi máy bay Tu-154.

Trong khi đó, Ủy ban Điều tra Nga thông báo rằng một vụ điều tra hình sự đã được tiến hành dựa trên cáo buộc "vi phạm quy tắc an toàn hàng không hoặc quy tắc chuẩn bị cho chuyến bay an toàn".

[mecloud]ovWEtpkYSB[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mắc kẹt