Tin mới

Phẫn nộ bác sĩ dùng bơm xe đạp để... triệt sản ở Ấn Độ

Thứ tư, 03/12/2014, 10:29 (GMT+7)

Sau thảm kịch 13 phụ nữ tử vong vì nhiễm trùng ở Ấn Độ, mới đây, một làn sóng giận dữ đã nổi lên khi một bác sĩ sử dụng bơm xe đạp để... triệt sản cho 56 phụ nữ.

Sau thảm kịch 13 phụ nữ tử vong vì nhiễm trùng ở Ấn Độ, mới đây, một làn sóng giận dữ đã nổi lên khi một bác sĩ sử dụng bơm xe đạp để... triệt sản cho 56 phụ nữ.

 

Việc các bác sĩ sử dụng bơm xe đạp để bơm căng bụng bệnh nhận nhằm triệt sản dễ dàng hơn, đã gây phẫn nộ cho người dân khu vực, các quan chức Ấn Độ cho biết vào ngày Chủ nhật.

Sự việc xảy ra tại ngôi làng Banarpal, huyện Angul, bang Odisha.

Tờ Hindustantimes dẫn lời bác sĩ Mahesh Prasad Rout cho biết: “Bơm xe đạp thường xuyên được sử dụng trong quá trình triệt sản ở các khu vực nông thôn, nơi các thiết bị phẫu thuật phức tạp, hiện đại còn thiếu để làm căng bụng bệnh nhân”.

triệt sản, triệt sản phụ nữ, bơm xe đạp, ấn độ

Một nhân viên y tế cùng chiếc bơm xe đạp được sử dụng cho phẫu thuật triệt sản. Ảnh: Hindustantimes

Bác sĩ Rout đã thực hiện khoảng 60.000 ca phẫu thuật theo cách này, trong sự nghiệp 10 năm của mình. Ông cũng nhấn mạnh rằng chiếc bơm xe đạp đã được tiệt trùng trước khi được đặt vào trong cơ thể những người phụ nữ.

Theo đúng quy trình, một dụng cụ y tế phù hợp sẽ được dùng để bơm căng bụng của người phụ nữ trước khi việc cắt bỏ ống dẫn trứng diễn ra. Thiết bị chuyên dụng sẽ điều chỉnh tốc độ bơm căng để đảm bảo áp suất tạo ra là ổn định và an toàn. Nhưng do dụng cụ này không có sẵn trong nhiều bệnh viện, nên bơm xe đạp đã được sử dụng để thay thế.

Bộ trưởng y tế Nhà nước Arti Ahuja cho biết chính phủ đã chỉ đạo điều tra và yêu cầu báo cáo về sự việc này.

Phương Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news