Tin mới

Phẫn nộ clip “quý tử” vác xe đạp đuổi đánh mẹ ở Đồng Nai

Thứ sáu, 04/03/2016, 08:06 (GMT+7)

Một clip quay cảnh cậu con trai vác xe đạp đuổi đánh mẹ được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận sự phản ứng dữ dội từ dư luận. Sau đó, cộng đồng mạng đã tìm ra tên, tuổi, địa chỉ của đứa con bất hiếu.

Một clip quay cảnh cậu con trai vác xe đạp đuổi đánh mẹ được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận sự phản ứng dữ dội từ dư luận. Sau đó, Cộng đồng mạng đã tìm ra tên, tuổi, địa chỉ của đứa con bất hiếu.

Con trai vác xe đạp đánh mẹ?

Phẫn nộ và bức xúc là trạng thái mà cư dân mạng dùng để bày tỏ về đoạn clip con đánh mẹ. Ngay sau đó, nhân vật thanh niên được xác định là Lê Thanh Hùng (21 tuổi). Người bị Hùng đuổi đánh là bà Trần Thị Văn (42 tuổi, mẹ Hùng, ngụ ấp Hiền Hòa, xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Hùng trong clip vác xe đạp và ném thức ăn vào mẹ mình.

Trong đoạn clip, bà Văn đi từ ngoài vào nhà, chỉ tay quát tháo con mình. Sau đó, Hùng bước ra từ trong nhà và vung tay chửi bới lại mẹ. Một lúc sau, Hùng bất ngờ vác chiếc xe đạp đuổi theo người mẹ để ném. Thấy cậu con trai tấn công mình, bà Văn vào nhà đóng cửa lại. Thế nhưng, Hùng tiếp tục lao vào nhà rồi đi ra với thái độ rất hung hãn. Không dừng lại, gã thanh niên còn vác cả chiếc xô thức ăn của chó hất về phía người mẹ.

Những hình ảnh trong clip cho thấy, gã thanh niên chỉ dừng tay và bỏ đi nơi khác khi có vài người hàng xóm xuất hiện can ngăn. Nhiều bạn đọc xem xong clip tỏ thái độ vô cùng tức giận. Có người cho rằng, phải chăng cậu con trai lên cơn ngáo đá xin tiền không được đã nổi cơn điên hành hung mẹ. Lại có người khẳng định, nhìn ngoại hình cậu con trai khá khỏe mạnh, to béo, chắc tại cha mẹ nuông chiều quá nên sinh hư...

Hầu hết, mọi người đều tỏ thái độ bức xúc, mong sao cơ quan chức năng vào cuộc để răn dạy nghịch tử này làm gương cho xã hội. Có người còn khẳng định quan điểm, cho dù giữa hai mẹ con có chuyện gì mâu thuẫn cũng không thể chấp nhận cách hành xử con đuổi đánh mẹ, cần phải có hình thức thích đáng xử lý gã thanh niên có hành vi ngược đãi mẹ mình.

Cùng thời điểm clip trên được phát tán rộng trên mạng internet, một nguồn tin khác cho biết, clip được chính người làm trong nhà bà Văn quay lại nhằm làm bằng chứng tố cáo Hùng với công an. Sau đó, bà Văn đã làm đơn gửi tới Công an huyện Long Thành, Công an tỉnh Đồng Nai kèm theo clip nói trên.

Bà Văn trình bày trong đơn tố cáo: Mỗi lần mẹ góp ý, nhắc nhở phải làm việc tập trung là Hùng đều gân cổ lên cãi trả. Đồng thời, cậu con trai còn ném đồ đạc trong nhà thể hiện thái độ tức giận. Thấy thái độ con hung hãn, bà Văn bảo rằng báo công an thì Hùng hăm dọa sẽ giết người. Chính vì lo sợ hai mẹ con tiếp tục có những cuộc cãi vã và biết Hùng sẵn sàng làm càn nên bà Văn mới tố cáo con trai, nhờ cơ quan pháp luật răn dạy.

Sau khi xem xong clip này, một bạn trẻ có nickname Muahoang bình luận: “Đây đúng là nghịch tử. Cha mẹ nuôi nó đến từng này tuổi, lo cho cái ăn cái mặc mà nó báo hiếu như vậy đấy. Dạng này phải cho đi trại cải tạo mới biết thế nào là lễ phép. Khổ thân ông bà ấy, sinh phải đứa con bất hiếu. Hơn nữa, với bố mẹ nó còn đối xử như vậy, người ngoài thì sao? Ai lấy phải gã thanh niên này chắc cũng sẽ khốn khổ và không hạnh phúc. Xem clip xong mà nóng hết cả người vì tức. Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại. Người ta bảo dạy con từ thuở còn thơ. Chắc bố mẹ cậu ta cũng nuông chiều quá nên con trai mới sinh hư”.

Nghịch tử có tính khí thất thường

Có mặt ở địa phương – nơi hai mẹ con bà Văn sinh sống, PV đã tìm hiểu những thông tin liên quan đến clip và lý lịch của gia đình Hùng. Được biết, vợ chồng bà Văn sống bằng nghề buôn ve chai, phế liệu. Bà sinh được hai người con, một trai, một gái, Hùng là con lớn, cô con gái út hiện còn đi học.

Ngôi nhà - cũng là vựa thu mua ve chai của gia đình bà Văn sinh sống.

Khi học hết lớp 9, Hùng chỉ phụ giúp bố mẹ công việc nhà và thu mua ve chai phế liệu. Nhờ việc buôn bán thuận lợi mà kinh tế gia đình bà Văn khá sung túc. Trước đó, Hùng cũng được cha mẹ tạo mọi điều kiện cho đi học nhưng do học không tốt nên Hùng nghỉ học. Không muốn con vất vả giống mình, nhiều lần, gia đình bà Văn cho tiền đi học nghề nhưng Hùng nhất quyết từ chối. Do vậy, mấy năm qua, Hùng chỉ ở nhà làm việc chứ không theo bạn bè đi khỏi địa phương.

Bà Văn chia sẻ: “Hùng ở nhà rất thật thà nhưng tính khí khác thường. Hơn nữa, hai mẹ con luôn khắc khẩu và nhiều lần cãi vã. Mỗi khi tôi nhắc nhở gì về công việc, Hùng lại nổi tính nóng, cục cằn. Nó lớn rồi, chỉ bảo nhẹ nhàng không xong thì tôi la mắng là lẽ đương nhiên. Tuy nhiên, nó không chịu lắng nghe lời mẹ mà liên tục vung tay múa chân và cãi lại... Tôi lo sợ nếu cứ sống với đứa con như vậy thì sẽ có ngày nó gây hậu quả khôn lường”.

Vì thế, bà Văn gửi đoạn clip lên mạng cho xã hội lên án để Hùng biết ăn năn, sửa lỗi. Bà Văn cho biết thêm, sự việc trong clip xảy ra vào chiều 26/2/2016, trong lúc đi công việc về nhìn thấy nhà cửa bừa bộn, người làm thì kêu nhiều việc. Bà mắng con không giúp người làm thu mua phế liệu và bị Hùng lập tức phản ứng. Một lúc sau, bà Văn tiếp tục mắng con thì bị Hùng vác xe đạp và đồ đạc đuổi ném.

Qua tìm hiểu ở địa phương, có nhiều thông tin về Hùng khiến PV vô cùng ngạc nhiên. Bà Nguyễn Thị H. (ngụ ấp Hiền Hòa) cho biết, hai mẹ con Hùng tính tình hiền lành, có điều khắc khẩu nhau. Đã nhiều lần cả ấp biết mẹ con bà Văn cãi vã và quá quen với cảnh “đấu khẩu” này. Dù vậy, vài ngày sau thì tình cảm hai mẹ con lại trở lại bình thường.

“Hùng là đứa con ngoan, ít nói nhưng nóng tính... Ở địa phương, thanh niên bằng tuổi nó có mấy đứa thích ở nhà sống với gia đình đâu. Hầu hết thanh niên không đi học thì lên TP.HCM và TP. Biên Hòa làm công nhân. Riêng Hùng ngoan ngoãn nghe lời bố mẹ, chỉ quanh quẩn ở nhà giúp việc gia đình, rất ít khi thấy Hùng đi ra ngoài ăn nhậu hay chơi bời với bạn bè”, bà H. nói.

Chỉ lập biên bản ghi nhận vụ việc

Trao đổi với PV, ông Bùi Ngọc Hoàng (Ấp phó phụ trách an ninh ấp Hiền Hòa) cho biết: “Hôm xảy ra vụ việc, bà Văn có điện báo cáo ấp và công an xã. Một lúc sau, chúng tôi có mặt tại nhà bà Văn để tìm hiểu vụ việc. Nói về hậu quả vụ việc thì không có gì to tát, không xảy ra thương tích, mất mát đồ đạc. Do vậy, chúng tôi chỉ lập biên bản ghi nhận sự việc rồi mời hai mẹ con tới hòa giải. Riêng về hành vi của Hùng thì có thể nói là vi phạm đạo đức, bị xã hội lên án. Nhưng ở đây, tôi cũng nói rằng Hùng là thanh niên ngoan hiền, chỉ mắc tính nóng nảy và khắc khẩu với mẹ. Mỗi khi mẹ nóng tính là Hùng càu nhàu, cãi lại nên xảy ra mẹ con lời qua tiếng lại. Ở ấp này, ai cũng hiểu rõ, bản chất Hùng không phải đứa con hư hỏng”.

Huệ Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: con đánh mẹ