Tin mới

Phẫn nộ đám đông hò reo kích động thanh niên nhảy lầu

Thứ ba, 17/03/2015, 15:25 (GMT+7)

Một nam thanh niên ở Telford, Shropshire  hôm 14/3 đã tuyệt vọng nhảy từ tòa nhà cao tầng\nxuống đất sau khi đám đông tụ tập bên dưới lên tục hò reo, kích động “nhảy đi,\nnhảy đi”.

Một nam thanh niên ở Telford, Shropshire  hôm 14/3 đã tuyệt vọng nhảy từ tòa nhà cao tầng xuống đất sau khi đám đông tụ tập bên dưới lên tục hò reo, kích động “nhảy đi, nhảy đi”.


Theo tin tức trên BBC, sự việc xảy ra khoảng 13h ngày 14/3, khi cảnh sát hạt Tây Mercia nhận được điện thoại thông báo về một trường hợp chuẩn bị tự tử. Họ đã ngay lập tức đến hiện trường vì lo ngại cho sự an toàn của nam thanh niên.

Cảnh sát hạt Tây Mercia cho biết cảnh tượng lúc đó “rất đáng sợ” vì người thanh niên trên đang rất cần sự hỗ trợ, an ủi của những người xung quanh, nhưng thay vào đó, anh ta chỉ nhận được những lời kích động cùng nhiều chiếc điện thoại di động chĩa thẳng vào để quay phim mình.

Người thanh niên này được tuyên bố là đã chết ngay sau đó. Cảnh sát Anh cảnh báo rằng họ sẽ có hành động pháp lý đối với bất cứ ai chia sẻ đoạn video quay lại cảnh tượng này lên mạng.

Người thanh niên chuẩn bị nhảy xuống đất, trong khi đám đông bên dưới không ngừng hò reo, kích động

Nhân chứng Chloe Jones cho hay lúc người thanh niên đứng trên nóc nhà, có khoảng 20 người tụ tập bên dưới, trong đó phần lớn là thiếu niên, nhưng cũng có vài người lớn, và họ đều dùng điện thoại để quay lại cảnh tượng này.

“Lúc chúng tôi đi ngang qua, tôi nghe thấy vài thiếu niên hét to ‘Nào, làm đi, nhảy đi’. Tôi cảm thấy phát bệnh vì những lời lẽ kích động như vậy, và khi nhìn thấy họ cứ mải mê quay phim mà không quan tâm gì tới số phận của người thanh niên trên”, cô Jones kể lại.

 “Tôi quát lên với họ: ‘Các người sẽ làm gì với những hình ảnh này? Các người sẽ về nhà và xem lại video nếu người đàn ông tội nghiệp kia nhảy xuống ư?”, cô nói tiếp.

Cô Jones cho biết cô cảm thấy bị sốc trước sự thờ ơ, vô cảm của những người này đối với một thanh niên khốn khổ như vậy

 “Đó gần như là một hình thức giải trí đối với họ. Lũ thiếu niên thì thi nhau la hét, chen lấn, chạy từ bên này sang bên kia để nhìn được rõ hơn. Thật đáng buồn”.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường nơi người thanh niên nhảy lầu tự tử

Thượng sĩ Mark O’Connor nói: “Chúng tôi không tha thứ cho hành động đó của đám đông, và hy vọng rằng người dân địa phương sẽ hợp tác với cảnh sát để cung cấp thông tin về những người đã tham gia kích động vụ tự tử”.

Ông này cũng tuyên bố rằng sở cảnh sát địa phương sẽ điều tra và có hành động tương xứng đối với bất kỳ ai đăng tải những nội dung, video, bình luận tiêu cực liên quan đến vụ tự tử trên, đồng thời kêu gọi tất cả những người quay video hôm đó xóa hình ảnh đáng ghê sợ này.

Hiện danh tính của người thanh niên trên chưa được xác định, và cảnh sát cũng đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho bên pháp y tiếp tục điều tra.

 

Yên Yên (BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news