Tin mới

Chị bán thịt lợn bị hắt dầu luyn lên tiếng về việc bị cấm bán hàng

Thứ sáu, 12/05/2017, 16:11 (GMT+7)

Sau khi vụ việc hắt dầu luyn và chất thải đổ lên phản thịt của chị Xuyến ở chợ Lương Văn Can gây xôn xao mạng xã hội, sáng 12/5, đoàn kiểm tra liên ngành của quận Ngô Quyền đã đến kiểm tra và yêu cầu dẹp bỏ quầy bán thịt này.

Sau khi vụ việc hắt dầu luyn và chất thải đổ lên phản thịt của chị Xuyến ở chợ Lương Văn Can gây xôn xao mạng xã hội, sáng 12/5, đoàn kiểm tra liên ngành của quận Ngô Quyền đã đến kiểm tra và nhắc nhở quầy bán thịt này.

[mecloud]rAF783e7Er[/mecloud]

Theo thông tin trên Pháp luật TP. HCM, sáng 12/5, đoàn kiểm tra liên ngành của quận Ngô Quyền và phường Máy Tơ đã đến kiểm tra quầy thịt heo của chị Đỗ Thị Xuyến tại chợ Lương Văn Can.

Quầy thịt của chị Xuyến được nhiều người mua ủng hộ sau khi bị tạt dầu luyn. Ảnh: Dân Trí

“Đoàn kiểm tra liên ngành bao gồm Phòng Kinh tế, Phòng Y tế, Trạm Thú y quận Ngô Quyền, UBND phường, tổ quản lý chợ Lương Văn Can. Chị Xuyến vi phạm quy định giết mổ không qua lò mổ nên đoàn kiểm tra yêu cầu chị Xuyến muốn bán thịt heo ở chợ Lương Văn Can phải tuân thủ các quy định an toàn thực phẩm”, ông PhượngTổ trưởng tổ quản lý chợ Lương Văn Can (thuộc phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) cho biết.

Lý giải về hành động này, ông Bùi Văn Luyện - Chi cục trưởng Chi cục Thú y Hải Phòng, cho biết: Chợ Lương Văn Can là chợ lớn của Hải Phòng, do ngành công thương quản lý. Sự việc ở chợ Lương Văn Can khiến chúng tôi rất đau lòng. Nếu cơ quan chức năng có xử lý thì cũng nên xét tới sự khó khăn của bà con nông dân.

"Chúng ta không khuyến khích những tiểu thương bán hàng phá giá, giết mổ không có kiểm duyệt nhưng nên có hướng dẫn họ để có thể giúp bà con nông dân giải phóng thịt heo", ông Luyện nói và cho biết thêm: "Việc kiểm tra ở chợ Lương Văn Can thuộc về trạm thú y Ngô Quyền. Theo tôi, trong thời gian nhạy cảm như này, chúng ta xử lý sao có tình, có lý, đúng quy định của pháp luật để không gây bức xúc cho người dân”.

Chị Xuyến cho biết trưa nay, có một đoàn kiểm tra liên ngành tới kiểm tra việc bán thịt lợn của chị tại chợ Lương Văn Can.

Sau khi kiểm tra và nghe sự trình bày của chị Xuyến đoàn kiểm tra đã ra về và không làm khó việc bán hàng của chị Xuyến và không cấm chị bán thịt ở chợ.

"Đoàn kiểm tra lưu ý nếu tôi muốn bán hàng lâu dài ở chợ thì phải chấp hành các quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm", chị Xuyến cho biết.

Được biết, trong sáng nay 12/5, một ngày sau khi bị hắt dầu luyn đe dọa, chị Xuyến cùng người thân vẫn có mặt tại chợ với một phản thịt lớn. Rất đông bà nội trợ đã đến mua thịt ủng hộ chị. Đến trưa, quầy thịt của chị đã bị các cơ quan chức năng nhắc nhở.

Tuy nhiên, chị Xuyến cũng không phải quá lo lắng khi ông Nhữ Đình Tú - Tổng Giám đốc Công ty Lebio cam kết mua toàn bộ số lợn thịt còn tồn của chị.

Ông Tú khẳng định: Công ty Lebio sẽ thu mua toàn bộ số lợn tồn đọng của chị Đỗ Thị Xuyến với giá 35.000 đồng/kg và cho xe về nhà chị bắt tại chuồng luôn trong ngày mai (13/5).

Cũng trong ngày 12/5, trên Tuổi trẻ đưa tinCông an phường Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng cho biết đơn vị này đã tiếp nhận thông tin vụ việc, triệu tập các đối tượng trong vụ tạt dầu luyn lên phản thịt, để lấy lời khai, chuyển vụ việc lên công an quận Ngô Quyền làm rõ hành vi sai trái của những đối tượng liên quan.

2 nghi phạm được xác định là Nguyễn Thị Hoa, con gái chủ một quầy thịt lợn nổi tiếng ở chợ đã cùng người giúp việc tên V. dùng luyn và chất thải đổ lên phản thịt lợn của chị Xuyến.

Trên Dân Việt dẫn lời ông Nguyễn Văn Thạo - Chủ tịch UBND phường Máy Tơ cho hay, do việc cạnh tranh không lành mạnh nên 2 người phụ nữ nêu trên đã có hành động đổ luyn lên phản thịt của chị Xuyến. Hiện cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ và sẽ xử lý nghiêm người đổ luyn lên phản thịt của chị Xuyến.

Ghi nhận ban đầu, dầu luyn và chất bẩn đã làm hỏng gần 1 tạ thịt, thiệt hại khoảng 5 triệu đồng.

Công an quận đang tiếp tục điều tra làm rõ và sẽ xử lý nghiêm, nếu đủ điều kiện sẽ khởi tố hành vi "Hủy hoại tài sản".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news