Tin mới

Phản ứng của Bí thư Thăng trước câu hỏi “Nếu đắc cử, dân có dễ gặp không?”

Chủ nhật, 08/05/2016, 18:49 (GMT+7)

Câu hỏi “Nếu đắc cử, dân có dễ gặp không?” được cử tri đặt ra với các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị bầu cử số 9 tại buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Hóc Môn, TP HCM vào sáng ngày 08/5.

Câu hỏi “Nếu đắc cử, dân có dễ gặp không?” được cử tri đặt ra với các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị bầu cử số 9 tại buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Hóc Môn, TP HCM vào sáng ngày 08/5.

Báo Thanh niên, Người lao động, Tuổi trẻ đưa tin, tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã gửi gắm nhiều kiến nghị, cũng như mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) sẽ dành nhiều thời gian hơn nữa để tiếp xúc với người dân và đề đạt nguyện vọng của người dân lên QH.

Cụ thể, ông Nguyễn Đình Thuần - xã Bà Điểm huyện Hóc Môn - nêu thực trạng đường sá manh mún, lộn xộn, không đấu nối đồng bộ diễn ra phổ biến trên địa bàn. 

Ông Nguyễn Thanh Long (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn) bức xúc về dự án khu công nghiệp DIC tại địa phương treo hơn 18 năm không có triển vọng giải quyết cụ thể. “18 năm, người dân chỉ biết là có quy hoạch, ngoài ra không biết thêm gì hết; nhà thì chỉ được xây tạm bợ, cấp 4...” – ông Long nêu ý kiến.

Vấn đề xây dựng nhà tràn lan, không phép cũng được ông ông Nguyễn Văn Lắm (xã Xuân Thới Thượng) nêu ra tại buổi gặp. Ông dẫn một ví dụ thực tế, đó là  ngay địa bàn ông sinh sống, khi một người dân khiếu nại một căn nhà xây dựng không phép, báo chí có tham gia phản ánh nhưng rốt cục chính quyền lại xử lý bằng việc tháo dỡ một căn nhà khác gần đó. Và ông cũng đặt ra vấn đề liệu rằng có khuất tất, tham nhũng hay không trong những trường hợp như thế.

Đặc biệt, tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Văn Lắm, cử tri xã Xuân Thới Thượng nêu câu hỏi với 5 ứng cử viên đại biểu quốc hội khóa XIV. Cụ thể, “Chương trình hành động các vị đều hứa sẽ lắng nghe dân. Tôi thắc mắc là sau khi đắc cử thì các vị lắng nghe bằng cách nào. Khi cần chúng tôi có thể gặp các vị ở đâu để nhờ giúp đỡ?. Như bí thư Đinh La Thăng, nếu tôi muốn gặp với tư cách cử tri gặp đại biểu thì gặp như thế nào?”

Bí thư Đinh La Thăng cho biết, nếu không gặp được ông trực tiếp thì có thể trao đổi vấn đề qua thư điện tử, ông sẽ tiếp nhận và xử lý. Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Trước câu hỏi của cử tri Lắm, Bí thư Đinh La Thăng khẳng định, nếu trúng cử, bà con cử tri có thể gặp đại biểu trong các cuộc tiếp xúc định kỳ trước và sau các kỳ họp.

Bí thư cho biết, bản thân cũng sẽ cố gắng 1 tháng sẽ dành 1 ngày hoặc một buổi để tiếp xúc cử tri.“Không phải gặp trực tiếp, thì có thể qua thư điện tử, đường dây nóng, tôi sẽ tiếp nhận và xử lý” – Bí thư nói.

Cũng theo lời Bí thư Thăng, nếu được bầu vào làm đại biểu Quốc hội khóa XIV, ông sẽ phối hợp với các bộ ngành thúc đẩy cơ chế đột phá cho TP.HCM, xây dựng chính quyền vì dân hành động, kiên quyết loại ra khỏi bộ máy những người nhũng nhiễu, không phục vụ cho lợi ích của người dân. Bên cạnh đó, thúc đẩy các Chính sách phát triển nông nghiệp chất lượng cao, vấn đề nhà ở cho người thu nhập thấp, tạo công ăn việc làm cho người lao động…

“Đó là những lời hứa của tôi. Mong bà con giám sát những lời tôi đã trình bày” – Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news