Tin mới

Phanh phui bê bối động trời của hải quân Mỹ

Thứ sáu, 05/12/2014, 09:46 (GMT+7)

Hải quân Mỹ đang tiến hành điều tra vụ bê bối động trời liên quan tới việc những nữ thủy thủ đầu tiên làm việc trên tàu ngầm hải quân bị quay lén trong phòng tắm.

Hải quân Mỹ đang tiến hành điều tra vụ bê bối động trời liên quan tới việc những nữ thủy thủ đầu tiên làm việc trên tàu ngầm hải quân bị quay lén trong phòng tắm.

 

Vụ việc xảy ra trên tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia, Wyoming Gold Crew đậu tại Vịnh King, bang Georgia và được báo cáo cho các chỉ huy vào ngày 14/11.

Đoạn video bị quay lén cách đây hơn một năm, tuy nhiên nó mới bị phát hiện khi một sĩ quan trên tàu ngầm khác nhận được video trên.

Các quan chức hải quân Mỹ đang tiến hành điều tra một sĩ quan (giấu tên), 24 tuổi vì những cáo buộc quay lén ít nhất 3 nữ thủy thủ trên tàu đang tắm hoặc trong tình trạng khỏa thân và đem phát tán đoạn video.

“Hải quân đã biết sự việc khi được báo cáo vào hôm 14/11 và đang tiến hành điều tra”, Leslie Hubbell, nữ phát ngôn viên tàu ngầm cho biết.

Một chiếc tàu ngầm của lực lượng hải quân Mỹ 

Một trong số nạn nhân cho biết, các đoạn video cho thấy ít nhất 3 nữ thủy thủ đã bị quay lén trong nhà tắm trong suốt hơn một năm.

Đây là bê bối động trời với hải quân Mỹ kể từ khi cơ quan này cho phép phụ nữ được làm việc trên tàu cách đây 4 năm. Vụ việc gây ảnh hưởng không ít đến lực lượng hải quân nước này khi họ luôn tự hào là lực lượng đầu tiên huấn luyện phụ nữ làm việc trên tàu ngầm.

Thông thường, tàu ngầm sẽ có 15 sĩ quan và 140 nhân viên. Khi một phụ nữ sử dụng phòng tắm trên tàu thì sẽ dùng tín hiệu cho biết phòng tắm đang được sử dụng và nam giới sẽ phải chờ.

Xem thêm Video truy tìm siêu tàu ngầm Nhật Bản :

Tàu ngầm Wyoming hiện có 12 nữ thủy thủ phụ trách nhiệm hậu cần và thông tin. Sự việc bị phát hiện chỉ vài tuần trước đợt tuyển những nữ thủy thủ mới. Một sĩ quan nghỉ hưu cho biết, sự việc này sẽ khiến phụ nữ ái ngại dù muốn làm việc ở đây.

Cơ quan Điều tra Tội phạm Hải quân Mỹ vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc này dưới danh nghĩa là một "sự vi phạm quyền riêng tư". Tuy nhiên, theo một sĩ quan về hưu, sự việc này chẳng khác nào hành vi "quấy rối tình dục".

Hãng tin AP cho biết năm 2014, các vụ quấy rối tình dục trong quân đội Mỹ tăng 8% so năm trước, nhưng người ta nghi ngờ số vụ việc còn cao hơn nhiều. Theo đó năm tài khóa 2014, kết thúc ngày 30/9 qua, ghi nhận có hơn 5.400 vụ quấy rối tình dục trong quân đội so với hơn 5.000 vụ của năm trước.

 

Theo Yên Yên (Navy Times)

 

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news