Tin mới

Pháp in tranh giải thích vì sao khủng bố tấn công Paris cho học sinh

Thứ tư, 18/11/2015, 11:32 (GMT+7)

Sau cuộc khủng bố hồi cuối tuần trước tại Paris, Bộ trưởng Giáo dục Pháp đã đồng ý cho in tranh giải thích vì sao khủng bố tấn công Paris cho học sinh.

Sau cuộc khủng bố hồi cuối tuần trước tại Paris, Bộ trưởng Giáo dục Pháp đã đồng ý cho in tranh giải thích vì sao khủng bố tấn công Paris cho học sinh.

Theo VietNamNet dẫn nguồn Guardian đưa tin, bà Vallaud-Belkacem, Bộ trưởng Giáo dục Pháp đã đồng ý cho in tờ tranh dài 2 trang được in bởi nhà xuất bản thiếu nhi Bayard Jeunesse trong đó cung cấp một phác thảo ngắn gọn về các cuộc tấn công.

Tờ rơi được viết bằng ngôn ngữ đơn giản trong đó đề cập đến con số 129 người đã tử vong dưới bàn tay của những kẻ khủng bố.

Tờ tranh có ảnh tháp Eiffel nhỏ nước mắt khi cầm tay những đứa trẻ. Ảnh: Astrapi

Trong tờ rơi có một số hình ảnh hoạt hình, trong đó có cả tháp Eiffel nhỏ nước mắt khi cầm tay những đứa trẻ.

Tờ rơi đã giúp trẻ giải thích được các thắc mắc như: Tại sao lại giết những người vô tội? Những kẻ khủng bố là ai? Chúng ta có thể làm gì?...

Bên cạnh đó là những câu hỏi ngây thơ của các học sinh nhỏ tuổi như: “Có phải nước Pháp đang có chiến tranh?", “Cháu không xem những bức tranh vì cháu nghĩ nó thật khủng khiếp. Cháu chỉ muốn hiểu tại sao chúng lại làm vậy?”

Tờ rơi cũng đã giải thích cho các học sinh hiểu được sự khác nhau giữa những kẻ khủng bố và những người dân Hồi giáo vô tội và lí do vì sao bọn khủng bố tại tấn công trung tâm của nước Pháp.

Bên cạnh đó, tờ tranh đã nói việc khủng bố khiến cho người dân khiếp sợ nhưng cũng trấn an học sinh vì nói rằng các quan chức đang đưa ra những biện pháp để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news