Tin mới

Phạt 10 triệu đồng khách mở cửa máy bay cho... mát

Thứ sáu, 18/04/2014, 16:52 (GMT+7)

Đại diện cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết vừa ký Quyết định xử phạt hành vi mở cửa thoát hiểm máy bay trái quy định với hành khách Trần Văn Bình, người Thái Bình. 

Đại diện cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết vừa ký Quyết định xử phạt hành vi mở cửa thoát hiểm máy bay trái quy định với hành khách Trần Văn Bình, người Thái Bình. 

Ông Bình đi chuyến bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN1615 từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đi Pleiku (Gia Lai) ngày 14/4.
Ngay khi phi công điều khiển máy bay chuẩn bị lăn ra đường băng để cất cánh thì hành khách Trần Văn Bình ngồi tại ghế 1D đã bất ngờ mở cửa thoát hiểm của tàu bay. Lý do ông Bình đưa ra là ngồi mãi chưa thấy điều hòa đủ mát, nóng quá nên muốn mở hé cửa tàu bay cho... mát.

Cửa thoát hiểm máy bay chỉ được mở trong trường hợp khẩn cấp

Dù ngay lập tức tiếp viên phát hiện được và đóng lại cửa nhưng cơ trưởng đã quyết định đưa máy bay trở lại điểm đỗ, thông báo về sự việc với Trung tâm điều hành khai thác của hãng tại sân bay. Các bộ phận kỹ thuật của Vietnam Airlines đã phải bơm lại áp suất để kiểm tra tình trạng kỹ thuật của máng trượt, cửa thoát hiểm. Vì lý do này, chuyến bay khởi hành chậm 1 tiếng rưỡi so với lịch trình.

Sau đó, tại cảng vụ hàng không miền Bắc, ông Trần Văn Bình đã thừa nhận hành vi của mình và giải thích do chưa hiểu hết các quy định về an ninh, an toàn trên tàu bay. 

Xét hoàn cảnh và trình độ của khách, cảng vụ hàng không miền Bắc đã xử phạt hành vi này ở mức thấp nhất là 10 triệu đồng so với khung xử phạt là từ 10 - 20 triệu đồng. Ông Bình đã nộp phạt và đi tiếp hành trình vào Buôn Ma Thuột.

Theo giaothongvantai.com.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news