Tin mới

Phát hiện 11 thi thể bị thiêu cháy ở Mexico

Thứ sáu, 28/11/2014, 08:50 (GMT+7)

Các nhà chức trách Mexico vừa phát hiện 11 thi thể bị thiêu cháy ven con đường ở bang Guerero đẩy bất ổn ở miền Nam, nơi xảy ra vụ bắt cóc sinh viên cách đây hơn 2 tháng.

Các nhà chức trách Mexico vừa phát hiện 11 thi thể bị thiêu cháy ven con đường ở bang Guerero đẩy bất ổn ở miền Nam, nơi xảy ra vụ bắt cóc sinh viên cách đây hơn 2 tháng.

 

43 sinh viên bị mất tích tại Mexico

11 thi thể kể trên được tìm thấy ở gần thành phố Chilapa. Trong đó có nhiều thi thể có vết đạn bắn và một thi thể bị chặt đầu.

Vụ việc được phát hiện sau khi cảnh sát nhận được thông tin về một vụ đấu súng diễn ra.

Cảnh sát đã không công khai xác định các hài cốt và các quan chức cũng không nói liệu có sự liên hệ nào giữa những thi thể này và vụ mất tích của 43 sinh viên hồi tháng 9 hay không.

Khu vực phát hiện ra các xác chết cách Escuela de Ayotzinapa-nơi 43 sinh viên mất tích hồi tháng 9, khoảng một giờ lái xe về phía tây.

 

Trước đó, Bộ Tư pháp Mexico tuyên bố 43 sinh viên mất tích gần Iguala, miền nam nước này vào tháng 9 đã bị cảnh sát bắt cóc theo lệnh của thị trưởng sau đó chuyển cho một băng đảng. Họ đã bị giết, thiêu cháy rồi ném phần còn lại của thi thể xuống sông.

 

3 người đàn ông là thành viên của băng đảng giết người gồm Patricio Reyes Landa, Jhonatan Osorio Gomez và Agustin Garcia Reyes có liên quan tới sự biến mất của các sinh đã bị bắt giữ và thừa nhận đã giết chết rất nhiều người được tin là những sinh viên nói trên.

Các nạn nhân chủ yếu là nam giới ở độ tuổi 20 hiện đang theo học ngành sư phạm tại trường đại học tại vùng nông thông Ayotzinapa. Vào ngày 26/9, họ đã lên xe bus và xe tải để tới Iguala biểu tình. Kể từ ấy, họ biến mất.

Các sinh viên đã được đưa tới một địa điểm và chuyển giao cho thành viên của bang Guerreros Unidos. Băng đảng này đã đưa họ lên những xe tải khác nhau rồi chở đến một bãi rác.

Các sinh viên bị giết, sau đó bị đốt cháy tại bãi rác bằng dầu diesel, lốp xe và các mảnh rác. Ngày hôm sau, phần còn lại của các thi thể được cho vào những túi màu đen rồi bị ném xuống sông San Juan

Các thợ lặn ở Scuba đã tìm kiếm dưới sông và phát hiện ra những chiếc túi chứa phần còn lại của thi thể. Một chiếc túi vẫn còn nguyên vẹn.

Sự kiện Iguala đã tạo ra làn sóng biểu tình ở khắp Mexico, một số nơi đã xảy ra bạo lực. Ngày 26-27/9, cảnh sát thành phố Iguala đã tấn công một nhóm sinh viên tập hợp chống lại các Chính sách của chính phủ. 6 người đã thiệt mạng, hơn 20 người bị thương và hơn 50 sinh viên đã biến mất. Khoảng 15 sinh viên trong số 50 người trên đã ẩn nấp trong nhà nhưng 43 người còn lại mất bặt vô âm tín.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news