Tin mới

Phát hiện 2 cở sở giết mổ heo không nguồn gốc ở Đồng Nai

Thứ hai, 26/01/2015, 08:51 (GMT+7)

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Ngọc không xuất trình được giấy phép hoạt động cũng như nguồn gốc, kiểm dịch động vật.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Ngọc không xuất trình được giấy phép hoạt động cũng như nguồn gốc, kiểm dịch động vật.

 

Thông tin trên zing.vn, Khoảng 19h ngày 25/01, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đã kiểm tra lò mổ heo của gia đình bà Trần Thị Tuyết Ngọc (ngụ ấp Đông Kim, Gia Kiệm, Thống Nhất).

Phát hiện 2 cở sở giết mổ heo không nguồn gốc ở Đồng Nai. (Ảnh minh họa)

Khi cơ quan chức năng kiểm tra, bà Ngọc không xuất trình được giấy phép hoạt động cũng như nguồn gốc, kiểm dịch động vật.

Tại tò mổ, lực lượng chức năng phát hiện 4 người đang xẻ thịt 5 con heo trên nền bẩn và hơn 300kg thịt heo đã ngả màu, bốc mùi hôi thối được chất trong các thùng đá.

Được biết, việc kinh doanh và giết mổ heo bệnh, heo chết tại cơ sở bà Ngọc diễn ra gần 5 tháng nay.

Theo bà Ngọc khai nhận, toàn bộ số lượng heo trên là heo nhiễm bệnh, heo chết được bà mua của các hộ chăn nuôi trên địa bàn. Số heo này được mang về xẻ thịt rồi chuyển cho các thương lái mang vào Bình Dương, TP Hồ Chí Minh tiêu thụ.

Cũng trong ngày 25/1, vào khoảng 8h30 sáng, Đội cảnh sát tội phạm kinh tế và chức vụ công an huyện Thống Nhất cũng đã kiểm tra và phát hiện sai phạm tại lò mổ heo do anh Hoàng Văn Phương (ngụ ấp Phúc Nhạc, Gia Tân 3, Thống Nhất) làm chủ.

Theo đó, lò mổ này có 150 kg thịt heo đã được xẻ thịt nhưng không có giấy chứng nhận nguồn gốc nên đã lập biên bản xử lý.

Số lượng thịt heo của 2 cơ sở nói trên đã được Đội cảnh sát tội phạm kinh tế và chức vụ công an huyện Thống Nhất bàn giao cho cơ quan thú y huyện Thống Nhất tiêu hủy.

Hiện, cả hai vụ việc đã bị lập biên bản, xử phạt hành chính. 

Phan Thủy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news