Tin mới

Phát hiện 3 container chứa hơn 2,2 tấn ngà voi trị giá 100 tỷ ở Đà Nẵng

Thứ bảy, 22/08/2015, 10:54 (GMT+7)

Qua kiểm tra khám xét 3 container có dấu hiệu nghi vấn tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng cơ quan chức năng đã phát hiện trong 1 container có chứa hàng cấm là ngà voi với trọng lượng 2,2 tấn.

Qua kiểm tra khám xét 3 container có dấu hiệu nghi vấn tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng cơ quan chức năng đã phát hiện trong 1 container có chứa hàng cấm là ngà voi với trọng lượng 2,2 tấn.

Theo tin tức trên báo VOV, lực lượng liên ngành gồm Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Cục Cảnh sát Phòng, chống buôn lậu (C74)- Bộ Công an, Cục điều tra chống buôn lậu, Cục kiểm soát chống buôn lậu ma túy thuộc Tổng cục Hải quan, Hải quan TP Đà Nẵng và Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng lại vừa phát hiện và thu giữ một vụ vận chuyển ngà voi trái phép có quy mô lớn tại cảng Tiên Sa Đà Nẵng vào chiều 21/8.

Mở khám nghiệm container chứa ngà voi - Ảnh: Plo.vn

Đây được coi là vụ buôn lậu ngà voi có quy mô lớn nhất từ trước đến nay được phát hiện - Ảnh: Vietnamnet

Qua kiểm tra khám xét 3 container có dấu hiệu nghi vấn tại cảng Tiên Sa, cơ quan chức năng đã phát hiện trong 1 container có chứa hàng cấm là ngà voi với trọng lượng 2,2 tấn. Số container này nhập cảnh về cảng Tiên Sa từ ngày 11/8.

Từ nguồn tin từ Cục Cảnh sát Phòng chống buôn lậu- Bộ Công an, Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã chỉ đạo các lực lượng chức năng cùng phối hợp để tiến hành điều tra, khám xét 3 container tại cảng Tiên Sa- TP Đà Nẵng.

Đây là lô hàng có nguồn gốc từ Nigeria, khi nhập cảnh được khai báo là gỗ. Tuy nhiên, qua khám xét đã phát hiện 63 túi đựng ngà voi châu Phi được ngụy trang tinh vi bên trong chứa hàng ngàn thanh gỗ.

Cũng theo nguồn tin trên báo này, chủ nhân lô hàng trên là doanh nghiệp có trụ sở tại phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Cùng đưa tin về vụ việc trên, đây là vụ buôn lậu nằm trong chuyên án đã được Cục C74 xác lập từ lâu, và đã phối hợp với các đơn vị liên quan khám xét, thu giữ gần 750 kg sừng tê giác và ngà voi được giấu trong 2 container vào chiều 13/8, cũng tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng).

Điều đáng nói là cả 5 container của hai vụ buôn lậu vừa bị phát hiện thu giữ đều của các đối tượng từ châu Phi gửi vào Việt Nam cho Công ty Vạn An.

Nếu như thủ đoạn cất giấu 750 kg sừng tê giác và ngà voi mà các đối tượng buôn lậu sử dụng trước đó là giấu trong những viên đá hồng phiến giả, rồi giấu vào 2 container vận chuyển vào Việt Nam, thì lần này, chúng sử dụng thủ đoạn giấu ngà voi trong 63 bao tải được phủ kín xung quanh là những thanh gỗ được buộc chặt với nhau.

Được biết, số ngà voi trên trị giá khoảng 100 tỷ đồng.

Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news